Ngành vận tải đường sắt của Việt Nam đang có những bước thay đổi nhất định

Vận tải đường sắt chính là một trong những phương tiện giao thông lâu đời nhất nhưng cũng lạc hậu nhất trong hệ thống các phương tiện giao thông vận tải tại Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên, có một tín hiệu đáng mừng cho ngành vận tải đường sắt Việt nam hiện nay đó là đường sắt Việt Nam đã và đang từng bước cải thiện chất lượng dịch vụ vận tải, tăng năng lực thông qua để lấy lại được hình ảnh trong mắt người dân.

Hình ảnh bài viết

Ngành vận tải đường sắt và những bước thay đổi

Mỗi phương thức vận tải đều có những ưu nhược điểm riêng nhất định. Do vậy những người quản lý ngành đường sắt phải xác định được ưu điểm của đường sắt là gì để kiên quyết giữ những ưu điểm đó. Rõ ràng đường sắt có ưu điểm lớn nhất đó là an toàn và thuận lợi vì các ga đều ở trung tâm thành phố. Còn nhược điểm của đường sắt cần phải nhìn thẳng vào đó là chất lượng dịch vụ cũng như phương tiện dịch vụ ngành đường sắt thiếu sự đa dạng cũng như thời gian di chuyển dài hơn so với đường hàng không và các loại hình vận tải khác. Nhận thức được điều này sẽ giúp cho những nhà lãnh đạo và quản lý đường sắt tiến hành khắc phục được từng vấn đề một.

Những vấn đề cần khắc phục ngay và tốn ít chi phí ưu tiên làm trước đó chính là cải thiện chất lượng dịch vụ vận chuyển hàng hóa. Có thể là thuê cung ứng dịch vụ vê sinh chuyển nghiệp tại các ga còn tiếp viên thì chỉ tập trung vệ sinh trên hành trình. Quy trình vệ sinh cần được niêm yếu, thực hiện chặt chẽ và bước đầu có sự cải thiện rõ rệt.

Thêm nữa ngành tổ chức đa dạng hóa dịch vụ bán vé giống như hàng không đó là bán vé sớm, bán vé có đổi và bán vé linh hoạt.

Một khác ngành đường sắt đã bắt đầu tiến tới tổ chức vận tải đa phương thức. Tức là có thể vận chuyển khách từ Hà Nội đến Cửa Lò hoặc từ Hà Nội lên thẳng Sapa thay vì chỉ đến ga Vinh hoặc ga Lào Cai như trước đây. Điều này có thể tạo nên được sự thuận lợi cho người dân để khách xuống ga có ô tô đưa đón không sợ cảnh “ xe dù’ “bến cóc” nữa.

Bên cạnh đó ngành đường sắt đã và đang nâng cao năng thông qua kết cấu hạ tầng. Khi có vốn trung hạn của Chính phủ ngành đường sắt sẽ đồng đều tải trọng toàn tuyến.

Công Ty Vận Tải Lưu Lê chính là một trong những công ty vận chuyển hàng hóa đi đầu trong lĩnh vực vận tải Bắc Nam bằng đường sắt mà bạn có thể lựa chọn.

>>> Xem thêm: Dịch vụ vận tải đường sắt của công ty Vận Tải Lưu Lê nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Địa chỉ: Mỹ Hòa, Trung Chánh, Hóc Môn, TpHCM

Office: HCM(Ga Sóng Thần) - HN(Ga Giáp Bát)

Mobile: 0909 889 455 - 0987 172 477

Hotline: (028) 6255 3652 - 0909 81 6625

Email: vantailuule@gmail.com

Website: vantailuule.vn