Ngành vận tải đường bộ và những khó khăn đang gặp phải

Dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ ngành càng chiếm tỉ trọng cao trong toàn ngành vận tải nói riêng và đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế nói chung. Nhưng bên cạnh đó vận tải hàng hóa đường bộ vẫn đang tồn đọng một số vấn đề bất cập mà chúng ta vẫn chưa thể giải quyết được. Và những hạn chế đó đã vô tình làm cản trở sự phát triển và hóa nhập của phương thức vận tải bằng đường bộ. Vậy những khó khăn đó là gì?

>>> Xem thêm: Dịch vụ vận tải hàng hóa Bắc Nam bằng đường bộ

Hình ảnh bài viết

Ngành vận tải đường bộ và những khó khăn đang gặp phải

Vấn đề khó khăn đầu tiên mà vận tải đường bộ phải đối mặt đó là vận chuyển hàng hóa siêu trường, siêu trọng bởi trước kia khi những tuyến đường chưa được cải tạo, nâng cấp thì xe vẫn tiến hành lưu thông bình thường. Nhưng sau khi sửa chữa sẽ có những quy định nhất định về tải trọng thì trường hợp quá tải trọng sẽ phải đi theo lộ trình nào để phù hợp nhất?

Vấn đề khó khăn tiếp theo mà vận tải đường bộ mà được báo chí nhắc nhiều trong thời gian gần đây đó là các trạm thu phí được phân bố rải rác khắp nơi với khoảng cách giữa các trạm thu phí khá là gần. Điều này gây ảnh hưởng không hề nhỏ đến bảng giá vận chuyển hàng hóa và tình hình kinh doanh chung của các doanh nghiệp xuất nhập khẩu. Vì vậy điều mà các lực lượng chức năng nên làm đó là cần quy hoach lại vị trí của các trạm thu phí sao cho phù hợp nhất.

Việc vi phạm luật đi trên đường bận tải bằng sà lan và bị giữ phương tiện. Nếu như bị tịch thu phương tiện vận chuyển thì tình hình sản xuất kinh doanh sẽ bị ngưng trệ theo đó ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của nền kinh tế. Do đó chúng ta cần phải có những biện pháp xử phạt khác nhằm thay thế cho hình thức giữ phương tiện.

Chử trương thay thế các phương tiện đã quá thời gian sử dụng. Thực tế vấn đề này nhận được nhiều sự ủng hộ nhiệt tình của các cá nhân cũng như các doanh nghiệp. Nhưng có bất cập xảy ra đó là với những tuyến đường chỉ giới hạn tốc độ là 40 km/h trong khi có những phương tiện mới hiện đại lại không thể sang số mà không vượt quá mức cho phép.

Trên đây là một số thông tin có thể thấy phương thức vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ đã đang và sẽ gặp phải những khó khăn thách thức nhất định, và các dịch vụ vận tải hàng hóa đang phải tìm cách đối mặt với những khó khăn để tồn tại.

Ngoài ra, có nhiều phương thức vận tải khác để bạn sử dụng và bạn có nhiều sự lựa chọn hơn khi gặp khó khăn. Nổi bật trong số những ngành vận tải thông dụng nhất hiện nay dành cho các doanh nghiệp tại Việt Nam là vận tải đường sắt.

>>> Xem thêm: Giá cước vận chuyển hàng hóa bằng Ô tô mới nhất!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Địa chỉ: Mỹ Hòa, Trung Chánh, Hóc Môn, TpHCM

Office: HCM(Ga Sóng Thần) - HN(Ga Giáp Bát)

Mobile: 0909 889 455 - 0987 172 477

Hotline: (028) 6255 3652 - 0909 81 6625

Email: vantailuule@gmail.com

Website: vantailuule.vn