Nên chọn phương thức vận tải nào khi vận chuyển hàng hóa Bắc Nam

Nếu bạn là người thường xuyên phải vận chuyển hàng hóa Bắc Nam thì việc cân đo, đong đếm xem phương thức vận chuyển nào thuận tiện, nhanh chóng và tiết kiệm cước vận chuyển nhất là vô cùng cần thiết. Có 4 phương thức vận tải phổ biến để bạn lựa chọn trong quá trình vận chuyển hàng hóa Bắc Nam đó là vận tải bằng xe tải đường dài, vận tải máy bay bằng đường hàng không, vận tải tàu thủy bằng đường biển hay vận tải đường sắt Bắc Nam.

Hình ảnh bài viết

Nên chọn phương thức vận chuyển hàng hóa nào phù hợp?

Tất nhiên người chủ hàng trước khi vận chuyển thì luôn muốn chọn loại hình vận tải đi nhanh, hàng hóa đảm bảo an toàn mà giá cước vận chuyển lại thấp, tuy nhiên không có phương pháp vận tải hàng hóa Bắc Nam nào có thể đáp ứng toàn bộ những yêu cầu đó, chúng ta phải cân nhắc giữa việc tốc độ và sự tiện lợi thường đi ngược với giá cước vận chuyển hàng hóa, hẳng hạn nếu chủ hàng cần vận chuyển nhanh, giá trị hàng hóa cao, nhỏ gọn thì nên bằng máy bay; hàng giá trị cao, to, cồng kềnh không cần nhanh thì nên đi bằng đường thủy, còn hàng giá trị cao, kích thước lớn yêu cầu vừa nhanh, vừa an toàn thì nên đi bằng đường bộ hoặc đường sắt, hoặc một sốt hàng tập kết gần các ga xe lửa thì nên chọn vận chuyển tàu hỏa Bắc Nam cũng rất thuận lợi.

Bên cạnh đó, nếu không cần hàng phải vận chuyển quá gấp gáp, mà lại muốn lịch trình vận chuyển được biết trước và hàng được đảm bảo an toàn thì nên chọn loại hình vận chuyển bằng container cũng là một giải pháp hữu hiệu. Vận tải đường dài Bắc Nam bằng xe tải cũng là lựa chọn của nhiều doanh nghiệp

Ưu điểm:

  • Sử dụng xe tải khá thuận tiện bởi luôn có đội xe túc trực chạy ngày đêm trên tuyến đường Bắc Nam, có thể bắt các địa điểm dọc theo tuyến mà không nhất thiết phải ở 2 điểm đầu hoặc cuối đầu Bắc Nam;
  • Thời gian vận chuyển nhanh hơn so với các loại hình vận tải khác bởi xe có thể chạy liên tục trong vòng 3 ngày là có thể giao hàng tận nơi;
  • Phù hợp với nhiều loại hàng hóa khác nhau, từ những lô hàng vài chục kg cho đến những container hàng chục tấn. Tuy nhiên loại hình này lại có nhược điểm lớn đó là cước vận chuyển hàng hóa cao hơn hẳn so với các loại hình vận tải khác. Nguyên nhân do là mỗi xe container chỉ có thể chở tối đa vài chục tấn hàng hóa một lần, làm cho giá thành vận chuyển bằng ô tô tải sẽ rất cao.

Ưu điểm nổi trội của vận tải Bắc Nam bằng đường sắt

Đường sắt đã có từ rất lâu, tuy nhiên khoảng chục năm trở lại đây, vận tải Bắc Nam bằng đường sắt đang được phát triển rất mạnh trên khắp cả nước, cạnh tranh trực tiếp với vận chuyển đường bộ và đường biển nội địa.

Không có lợi thế như quy mô vận chuyển bằng đường biển, nhưng đường sắt lại có lợi thế là thời gian vận chuyển nhanh và địa điểm bốc dỡ hàng hóa gần những tuyến đường trọng yếu như Gia Lâm, Yên Viên, Giáp Bát, Sóng Thần; cùng với đó là giá thành dịch vụ door – door lại tiết kiệm hơn hẳn so với những loại hình vận tải khác. Hiện nay tại công ty vận chuyển hàng hóa - Vận Tải Lưu Lê đang có những gói vận chuyển trọn gói Bắc Nam bằng tàu hỏa rất thuận tiện cho việc bốc, dỡ, nhận hàng hóa nhanh chóng và tiện lợi.

>>> Tham khảo: Dịch vụ vận chuyển hàng bằng đường sắt Bắc Nam giá rẻ tại Công Ty Vận Tải Lưu Lê nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Địa chỉ: Mỹ Hòa, Trung Chánh, Hóc Môn, TpHCM

Office: HCM(Ga Sóng Thần) - HN(Ga Giáp Bát)

Mobile: 0909 889 455 - 0987 172 477

Hotline: (028) 6255 3652 - 0909 81 6625

Email: vantailuule@gmail.com

Website: vantailuule.vn