Hyperloop – loại hình vận tải ưu việt, vượt trội tất cả

Khoa học công nghệ ngày càng phát triển cùng với xã hội, kéo theo đó là sự ra đời của những loại hình vận tải hoàn toàn mới, mang lại những ưu điểm vượt trội hơn hẳn so với các giao thức vận tải cũ. Một trong những loại hình dịch vụ vận tải ưu việt đó chúng ta phải kể đến Hyperloop – loại hình vận tải được kỳ vọng là tương lai của ngành vận tải và du lịch.

Hình ảnh bài viết

Hyperloop - Loại hình vận tải mới

Theo tờ Telegraph cho rằng, hệ thống vận tải của tương lai mang tên Hyperloop đã đi được những bước đi phát triển mạnh mẽ kể từ khi doanh nhân đầu tiên đề xuất hình thức vận tải thứ 5 Elon Musk vào năm 2012. Với những ý tưởng ban đầu đó là đưa con người đi lại trong một hệ thống ống với tốc độ trung bình khoảng 1100 km/h ( 700 dặm/giờ); và từ đó ý tưởng đã tạo nên niềm cảm hứng cho rất nhiều nhà phát minh và nhà đầu tư hoàn thành ý tưởng đó.

Theo đó Hyperloop là một hệ thống vận chuyển hàng hóa sử dụng các thùng chứa hoặc khoang chứa lớn, chắc chắn, bền bỉ di chuyển với tốc độ cao. Vẫn còn sự hoài nghi về loại hình vận tải này có đi vào thực tế được hay không, nhiều người vẫn cho rằng nó giống như những bộ phim khoa học viễn tưởng; thế nhưng các nhà đầu tư và kiến trúc sư đã và đang tiến tới đưa vào hoạt động những đường hầm đầu tiên.

Cụ thể hơn, Hyperloop là hệ thống vận tải sử dụng các khoang chứa hoặc thùng chứa di chuyển thông qua các đường ống gần như chân không; các khoang này sẽ di chuyển bằng việc sử dụng trường điện từ hoặc bánh xe không khí để nổi lên, tương tự như cách vật dụng băng cần trong môn hockey di chuyển trên sân.

Những đoạn đường hầm dành cho Hyperloop được xây ở trên cao hoặc dưới mặt đất tùy vào điều kiện địa hình. Đường ống Hyperloop sẽ được thiết kế đặc biệt để tạo nên môi trường chân không, có ma sát ít, chính vì vậy những khoang tàu có thể di chuyển với vận tốc tối đa lên tới 760 dặm/giờ (tương đường 1200 km/h, 339 m/s, gần bằng vận tốc âm thanh).

Khoang tàu Hyperloop sẽ được phóng đi bằng mô tơ điện trước khi các trường điện từ thực hiện vai trò của mình, khi đó các khoang tàu có thể lướt đi với tốc độ cao ở môi trường có áp suất cực thấp.

Đã có những bài test đầu tiên được thực hiện tại Nevada bởi Hyperloop One, khi họ đã xây được một đường chạy dài 500 mét để vận hành thử khoang đầu tiên.
Nếu hệ thống Hyperloop được đầu tư và phát triển mạnh mẽ trong thập niên tới đây thì sẽ là một cuộc cách mạng trong lĩnh vực vận tải và du lịch khi cắt giảm thời gian một cách tối đa, đi từ London – Edinburgh chỉ còn 50 phút, thật là một điều kì diệu.

>>> Xem thêm: Phương thức vận tải đường sắt

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Địa chỉ: Mỹ Hòa, Trung Chánh, Hóc Môn, TpHCM

Office: HCM(Ga Sóng Thần) - HN(Ga Giáp Bát)

Mobile: 0909 889 455 - 0987 172 477

Hotline: (028) 6255 3652 - 0909 81 6625

Email: vantailuule@gmail.com

Website: vantailuule.vn