Vận chuyển hàng đi Thái Lan bằng đường bộ

Bạn có nhu cầu vận chuyển hàng trong nước sang Thái Lan? Vậy vận chuyển hàng đi Thái Lan bằng đường bộ như thế nào? Hãy cùng Vận Tải Lưu Lê tìm hiểu trong bài viết này bạn nhé.

Vận chuyển hàng đi Thái Lan bằng đường bộ giá rẻ

Vận chuyển hàng đi Thái Lan bằng đường bộ

Vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ

Vận chuyển hàng hóa trong nước ra nước ngoài chi phí phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Cách tốt nhất giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí vận chuyển cũng như đảm bảo an toàn cho hàng hóa là chọn đơn vị vận chuyển chuyên nghiệp. Ngoài ra, bạn nên tìm hiểu nhiều công ty cung cấp dịch vụ này để so sánh chọn ra một đơn vị có giá thành cạnh tranh nhưng vẫn đảm bảo chất lượng.

Một mẹo nhỏ dành cho bạn là nên đến trực tiếp tận trụ sở của công ty để quan sát và lắng nghe nhân viên tư vấn. Hãy tham khảo dịch vụ chăm sóc khách hàng, chế độ hậu mãi, bảo hành hàng hóa của họ trước khi quyết định. Chú ý đọc những đánh giá trước đó của các khách hàng từng sử dụng dịch vụ để có cái nhìn khách quan nhất về đơn vị cung cấp dịch vụ này.

Phí vận chuyển hàng đi Thái Lan bằng được bộ luôn cập nhật và có nhiều sự thay đổi theo từng ngày. Nhìn chung, nếu mặt hàng bạn muốn vận chuyển thuộc sản phẩm thông thường như giày dép, mũ nón hay phụ kiện trang trí có thể tham khảo bảng giá dưới đây:

Cân nặng hàng hóa

Giá vận chuyển

10kg

85.000 đồng/kg

20kg

75.000 đồng/kg

30kg

70.000 đồng/kg

40kg

65.000 đồng/kg

50kg – 80kg

60.000 đồng/kg

80kg – 100kg

55.000 đồng/kg

100kg – 500kg

50.000 đồng/kg

Bảng giá trên chỉ mang tính chất tham khảo. Tùy theo từng thời điểm, mặt hàng vận chuyển và đơn vị vận chuyển khác nhau mà mức giá sẽ có sự chênh lệch ít nhiều. Đối với hàng hóa cồng kềnh, đa phần các đơn hàng sẽ tính theo kiện nên mức chi phí vận chuyển có thể cao hơn.

Để biết rõ hơn chi phí gửi hàng với cân nặng hàng hóa trên 500kg và những mặt hàng khó vận chuyển như phụ kiện oto, thực phẩm, mỹ phẩm… vui lòng liên hệ trực tiếp đến đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển để được tư vấn chính xác về giá và chính sách vận chuyển.

Quy trình vận chuyển hàng hóa Thái Lan – Việt Nam

Vận chuyển hàng đi Thái Lan bằng đường bộ như thế nào?

Chú ý chọn đơn vị vận chuyển uy tín

Đối với những khách hàng chưa có kinh nghiệm về vận chuyển hàng hóa sang Thái Lan sẽ có rất nhiều câu hỏi về vấn đề thời gian, chi phí vận chuyển, thủ tục, thuế hay những quy định về hàng hóa. Trong giới hạn bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu về những câu hỏi thường gặp trong quá trình vận chuyển như sau:

Vận chuyển hàng hóa Thái Lan – Việt Nam bằng đường bộ mất bao lâu?

Tùy theo bạn chọn đơn vị vận chuyển hàng hóa và loại dịch vụ mà thời gian vận chuyển sẽ khác nhau. Thông thường, để vận chuyển hàng hóa từ Việt Nam đến Thái Lan nhanh sẽ mất khoảng 4 đến 5 ngày và chậm có thể từ 7 ngày đến 2 tuần tùy thời điểm. Sự khác biệt về thời gian nhận hàng nhanh hay chậm giữa hai dịch vụ vận chuyển không chỉ ở thời gian mà có thể ảnh hưởng đến cả chất lượng hàng hóa. Vì vậy, bạn cần cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn.

Thủ tục khi vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ

Quý khách hàng sẽ được hỗ trợ làm việc với hải quan, cửa khẩu và đóng thuế khi làm việc với công ty vận chuyển chuyên nghiệp. Vì vậy, đa phần bạn không cần quá bận tâm về vấn đề này vì mức giá vận chuyển trong bảng giá được cung cấp là giá trọn gói. Tức là bạn chỉ cần trả số tiền ứng theo số cân của hàng hóa là xong.

Bảo hiểm hàng hóa khi vận chuyển hàng Thái Lan – Việt Nam như thế nào?

Dù vận chuyển bằng bất kỳ hình thức nào thì hàng hóa luôn tồn tại một số rủi ro như bễ vỡ hay mất hàng do một số lý do ngoài ý muốn. Tuy rằng phần trăm rủi ro cực kỳ thấp nhưng cũng là vấn đề khiến khách hàng quan tâm.

Mỗi doanh nghiệp cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa trong và ngoài nước sẽ có chế độ bảo hiểm hàng hóa khác nhau. Vì vậy, trước khi tiến hành ký hợp đồng bạn nên tìm hiểu kỹ vấn đề bảo hiểm hàng hóa của doanh nghiệp. Đa phần các công ty này sẽ đền bù phí vận chuyển và chia sẻ một phần thiệt hại về hàng hóa cho quý khách hàng trong trường hợp khách không mua bảo hiểm hàng hóa.

Trong trường hợp bạn mua bảo hiểm hàng hóa, thường bằng mức phí khoảng 5% giá trị đơn hàng thì các doanh nghiệp sẽ đảm bảo bồi hoàn 100% giá trị đơn hàng cho quý khách nếu chẳng may xảy ra tình trạng mất hàng trong quá trình vận chuyển.

Các mặt hàng cấm vận chuyển Thái Lan – Việt Nam là gì?

Một số mặt hàng cần cân nhắc khi vận chuyển hàng hóa như:

  • Hàng súng đạn, vũ khí, thuốc phiện…
  • Hàng nhạy cảm như đồ chơi tình dục, bạo lực, thuốc trị bệnh, thuốc giảm cân…
  • Các loại đồ chơi nhạy cảm ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ nhỏ
  • Các loại thực phẩm không rõ nguồn gốc…

Để biết rõ hơn về các mặt hàng cấm trong vận chuyển hàng hóa Thái Lan – Việt Nam bạn có thể liên hệ các đơn vị vận chuyển.

Trên đây là những thông tin về dịch vụ vận chuyển hàng đi Thái Lan bằng đường bộ. Nếu bạn đang quan tâm thêm các dịch vụ gửi hàng khác, hãy xem ngay:

VIẾT BÌNH LUẬN