Trọng tải xe là gì? Mức phạt khi tải trọng xe chở quá mức quy định

Trọng tải và tải trọng là hai khái niệm rất dễ khiến nhiều nhầm lẫn và khó phân biệt. Vậy trọng tải xe là gì? Tải trọng xe là gì? Hôm nay, hãy cùng tôi tìm hiểu về trọng tải và tải trọng xe ở Việt Nam một cách đúng và đầy đủ nhất ngay dưới đây nhé!

>>> Xem thêm: Vận chuyển hàng lẻ Bắc Nam

Tìm hiểu về khái niệm tải trọng và trọng tải xe là gì?

Có nhiều cách định nghĩa khác nhau về tải trọng nhưng nhìn chung trong mọi định nghĩa đều thống nhất rằng tải trọng là khối lượng hàng hoá mà phương tiện vận chuyển đang chứa đựng. Cần lưu ý chữ ‘đang’, vì đây là yếu tố giúp phân biệt giữa tải trọng và trọng tải một cách dễ nhất. Xét về mặt sức bền cơ học thì tải trọng là lực hay ngẫu lực từ bên ngoài tác động lên một vật. Hay nói một cách đơn giản nhất thì tải trọng là số lượng hàng hóa đang có trên xe.

Trọng tải xe là gì

Trọng tải và tải trọng có khác nhau không?

Vậy trọng tải xe là gì? Có thể hiểu trọng tải là khả năng chịu nặng tối đa cho phép về mặt kỹ thuật của phương tiện vận chuyển do nhà sản xuất công bố trong tài liệu kỹ thuật của xe. Khi kiểm định xe tải thì tải trọng thiết kế của xe là trọng tải cho phép được ghi trong giấy chứng nhận: "Kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường" của phương tiện cơ giới tham gia giao thông đường bộ.

Một số mức phạt khi tải trọng xe chở quá mức quy định bạn nên biết

Không chỉ dừng lại tìm hiểu về trọng tải và tải trọng xe ở Việt Nam, bạn cần nắm được một số quy định xử phạt dưới đây của nhà nước đối với những trường hợp tải trọng xe chở quá quy định hàng hoá:

  • Xe chở vượt quá mức quy định từ 10% đến 20%: phạt 2 đến 3 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 1 tháng

  • Xe chở vượt quá mức quy định từ 20% đến 50%: phạt 3 đến 5 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 2 tháng

  • Xe chở vượt quá mức quy định trên 50%: phạt 5 đến 7 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 2 tháng.

Trọng tải xe là gì

Để không bị xử phạt bạn cần biết được tải trọng của xe trước khi vận chuyển

Cách tính tải trọng của xe = tổng trọng tải - tự trọng của xe - sốngười ngồi trên xe.

(Tự trọng của xe chính là trọng lượng bản thân của chiếc xe khi không có bất kỳ hàng hoá nào trên xe.)

Từ việc tìm hiểu về trọng tải và tải trọng xe ở Việt Nam, bạn nắm được tải trọng xe của mình và có thể điều chỉnh sắp xếp phù hợp với hàng cũng như địa điểm giao nhận. Ngược lại, nếu biết được trọng tải của xe, ta biết được sức chứa của xe đe có thể điều động xe phù hợp với từng lượng hàng cụ thể.

Và nếu bạn đang có nhu cầu vận chuyển hàng nhưng phân vân không biết nên lựa chọn đơn vị nào hỗ trợ thì hãy tham khảo thông tin của đơn vị vận chuyển hàng hóa uy tín ngay sau đây.

Đơn vị hỗ trợ vận chuyển hàng hóa uy tín, giá cả hợp lý

Có rất nhiều đơn vị vận chuyển hàng hoá nhưng không phải đơn vị nào cũng chuyên nghiệp và đáp ứng được yêu cầu nhanh chóng, chính xác và giá cả hợp lý. Thấu hiểu được nỗi băn khoăn này công ty TNHH vận tải Lưu Lê được ra đời bằng tâm huyết và sự nỗ lực của tất cả các thành viên trong công ty với mong muốn song hành và đóng góp một phần nhỏ cho hoạt động kinh doanh của mọi cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp.

Trọng tải xe là gì

Vận tải Lưu Lê vận chuyển hàng hóa uy tín - chuyên nghiệp

>>> Xem ngay: Giá vận chuyển đường sắt cập nhật mới nhất!

Đến với dịch vụ vận tải Lưu Lê cam kết sẽ mang đến sự hài lòng và thoải mái nhất cho khách hàng. Với những tiêu chí dịch vụ hàng đầu mà không phải đơn vị vận chuyển nào cũng làm tốt được như:

  • Nhanh nhất và chính xác nhất: Đơn hàng của quý khách sẽ được nhân viên xử lý và đến đúng địa điểm một cách nhanh chóng nhất.

  • Uy tín hàng đầu: Với bề dày kinh nghiệm trong ngành vận chuyển đường sắt chúng tôi cam kết hàng hóa được giao đúng người đúng hàng.

  • Chuyên nghiệp: Hàng hoá của tất cả khách hàng đều được vận tải Lưu Lê đóng gói, bảo quản và vận chuyển cẩn thận nhất.

  • Dịch vụ hoạt động liên tục 24/7: Đơn vị hoạt động tất cả các ngày trong tuần kể cả chủ nhật để đảm bảo phục vụ khách hàng được tốt nhất.

  • Tiết kiệm: Tại đây khách hàng sẽ được hưởng mức giá tốt nhất và cạnh tranh nhất.

Qua những chia sẻ về tìm hiểu về trọng tải và tải trọng xe ở Việt Nam, chắc chắn bạn đã thu thập được những thông tin đang tìm kiếm. Và nếu bạn có như cầu vận chuyển hay gửi hàng hãy gọi ngay cho chúng tôi tới số hotline (028) 6255 3652 hoặc truy cập ngay website: https://vantailuule.vn để đăng ký vận chuyển hàng hóa và được hỗ trợ 24/7.

>>> Xem ngay: Vận chuyển xe máy bằng đường sắt giá bao nhiêu?