Mua xe cần giấy tờ gì? Những điều cần biết khi mua xe máy mới

Sở hữu cho mình một phương tiện đi lại chính chủ là xe máy, xe hơi thì bạn cũng rất vui mừng. Cùng với việc chuẩn bị đủ tài chính, lựa chọn mẫu mã phù hợp, chọn đơn vị cung cấp uy tín thì các giấy tờ thủ tục để hoàn thiện hồ sơ đăng ký xe cũng rất cần thiết. Bài viết này, Vận Tải Lưu Lê sẽ giải đáp những thắc mắc mua xe cần giấy tờ gì? để bạn có thể tự tin mang chiếc xe của riêng mình về nhà.

Khi mua xe cần giấy tờ gì, đăng ký xe cần giấy tờ gì?

► Giấy tờ, thủ tục khi mua xe

Hình ảnh bài viết

Sở hữu chiếc xe của riêng mình

Sở hữu chiếc xe mới cho bản thân mình tại cửa hàng, xe mới hoàn toàn thì thủ tục mua bán, giấy tờ sẽ rất nhanh chóng và đơn giản. Các giấy tờ bắt buộc khi mua xe máy mới sẽ bao gồm chứng minh nhân dân hay căn cước công dân còn hiệu lực, sổ hộ khẩu có đứng tên người mua xe. Các giấy tờ này bắt buộc để đơn vị bán xe có thể hoàn thiện hoá đơn và giấy tờ chính xác liên quan đến tài sản là chiếc xe của bạn.

Sau khi đã thanh toán tiền và tiến hành làm hồ sơ, bạn sẽ có các loại giấy tờ:

  • Sổ bảo hiểm của chiếc xe máy mới;
  • Các sản phẩm, vật dụng khuyến mãi đi kèm theo từng chương trình của cửa hàng;
  • Các giấy tờ hướng dẫn sử dụng chiếc xe máy mới;
  • Hoá đơn mua bán, hoá đơn thuế và giấy chứng nhận kiểm tra chất lượng trước khi xe xuất xưởng;
  • Giấy giao nhận xe giữa phía cửa hàng và bên mua.

Đăng ký xe

Sau khi đã biết mua xe cần giấy tờ gì thì bước tiếp theo để bạn chính thức sở hữu chiếc xe mới của mình là hoàn thiện thủ tục đăng ký xe với cơ quan chức năng.

Việc đầu tiên là hoàn thiện thủ tục nộp thuế trước bạ, làm việc này xong bạn mới có thể đưa xe để đi đăng ký. Địa điểm để đăng ký là Phòng Cảnh Sát Giao Thông Đường Bộ - Đường Sắt của Công An quận, huyện, thị xã nơi bạn đăng ký thường trú. Bạn sẽ cần tìm đến phòng đăng ký thuế trước bạ, điền đầy đủ thông tin và tờ khai thuế và nộp lại. Bạn có thể tự làm hoặc uỷ quyền để đơn vị dịch vụ hoàn tất với mức phí tương ứng.

Hình ảnh bài viết

Hoàn thiện hồ sơ mua và đăng ký xe

Thủ tục đăng ký xe

Thời gian làm thủ tục đăng ký xe máy

Tìm hiểu mua xe cần giấy tờ gì rồi thì bạn sẽ cần thông tin đăng ký xe. Bạn sẽ đến Phòng Cảnh Sát Giao Thông Đường Bộ - Đường Sắt của Công An quận, huyện, thị xã nơi bạn đăng ký thường trú để đăng ký thông tin xe. Thời gian làm việc của các đơn vị này thường từ từ 7h đến 11h sáng, chiều từ 13h đến 17h từ thứ 2 đến thứ 6, thứ 7 thì các đơn vị thường chỉ làm buổi sáng, một số nơi nghỉ nguyên ngày thứ 7 và chủ nhật.

Các lưu ý khi làm thủ tục đăng ký xe

Nếu không hiểu được các điểm trong thủ tục đăng ký bạn sẽ vướng mắc và có thể làm sai. Một số điểm lưu ý mà Vận tải Lưu Lê muốn gửi đến bạn:

  • Giá trị tài sản, tức chiếc xe của bạn là phần trước thuế giá trị gia tăng
  • Nguồn gốc tài sản cần được ghi công ty xuất hoá đơn là đơn vị bạn mua xe
  • Bạn sẽ cần phải nộp lại hoá đơn thuế giá trị gia tăng, cùng với phiếu kiểm tra chất lượng (có thể dùng bản photo), tờ khai thuế để nộp hồ sơ
  • Tất cả giấy tờ hồ sơ sẽ có hai bản, đơn vị thuế sẽ giữ bản photo cùng tờ khai bạn đã điền đầy đủ thông tin, bạn sẽ giữ lại bản gốc. Lưu ý không nộp hết bản gốc cho đơn vị thuế.

Mua xe, đăng ký xe có cần bằng lái không?

Bên cạnh câu hỏi mua xe cần giấy tờ gì thì thắc mắc đi mua xe, đăng ký xe có cần bằng lái không hẳn sẽ được quý khách hàng quan tâm. Vận tải Lưu Lê sẽ giải đáp cho bạn luôn, khi đi mua xe và đăng ký xe máy thì bạn không cần mang theo bằng lái, các cơ quan quản lý, cơ quan thuế hay Phòng Cảnh sát giao thông nơi bạn đăng ký không yêu cầu giấy tờ này.

Hình ảnh bài viết

Chuẩn bị hồ sơ đầy đủ

Bạn hoàn toàn yên tâm nếu mình chưa kịp thi bằng lái, chưa kịp lấy bằng lái vẫn có thể sở hữu chiếc xe cho riêng mình. Tuy nhiên bạn cần lưu ý, với xe máy mới thì muốn đứng tên sở hữu chiếc xe bạn phải trên 18 tuổi. Với hình thức nhượng xe, tặng xe thì khách hàng nằm trong độ tuổi 6 – 18 tuổi đã có thể đứng tên với điều kiện người đại diện đồng ý về việc này.

Trên đây là các thông tin giải đáp thắc mắc mua xe cần giấy tờ gì và các thủ tục cần thiết khi mua xe. Bạn đã sẵn sàng sở hữu chiếc xe cho riêng mình chưa? Truy cập website https://vantailuule.vn/ của Lưu Lê để tìm kiếm thêm nhiều thông tin hữu ích.

>>> Có thể bạn quan tâm: Vận chuyển xe máy đường sắt nhanh chóng - an toàn - giá rẻ!

VIẾT BÌNH LUẬN