[Bật mí] Hàng loại 1 là gì và Cách chọn hàng Quảng Châu chất lượng

Hoạt động thương mại, giao lưu buôn bán giữa các quốc gia ngày càng phát triển. Với ngành thời trang, Trung Quốc hay cụ thể là Quảng Châu được xem là một xưởng buôn lớn và đa dạng nhất. Tuy nhiên rất nhiều bạn bắt đầu kinh doanh chưa phân biệt được hàng loại 1 là gì? hàng loại 2 là gì? và cách chọn hàng phù hợp. Qua những chia sẻ dưới đây Vận Tải Lưu Lê sẽ giúp bạn lựa chọn được những mặt hàng tốt nhất cho hoạt động kinh doanh thời trang của mình.

Các loại hàng hoá Quảng Châu

Quảng Châu là một địa danh ở Trung Quốc, đây là một trong những thủ phủ chuyên sản xuất, gia công các loại mặt hàng thời trang. Hàng hoá tại Quảng Châu rất đa dạng từ hàng bình dân cho tới cao cấp, phân khúc giá rẻ cho tới cả trăm triệu đều có. Đây là công xưởng thời trang lớn của cả thế giới, mẫu mã đa dạng và cách thức bán hàng cũng bắt kịp xu hướng để dễ dàng tiếp cận với mọi đơn vị kinh doanh trên thế giới. Nhìn chung hàng Quảng Châu sẽ được phân ra các loại dưới đây.

Hình ảnh bài viết

Quảng Châu là xưởng thời trang lớn của thế giới

► Hàng cao cấp là gì?

Khi tìm thông tin cho câu hỏi hàng loại 1 là gì, bạn sẽ nhận thấy không chỉ các mặt hàng phân khúc tầm trung mà tại Quảng Châu còn phân phối cả những mặt hàng cao cấp mang tên những thương hiệu lớn. Phân khúc mặt hàng cao cấp ở Quảng Châu là những sản phẩm được làm theo mẫu của các hãng nổi tiếng với thiết kế, chất lượng không thua kém gì hàng mẫu nhưng với mức giá phải chăng hơn. Các mặt hàng này có đường nét cực kỳ tinh xảo mà nếu không so sánh thật kỹ thì chẳng ai nhận ra được sự khác biệt.

► Hàng loại 1 là gì?

Loại hàng thứ hai và trả lời cho câu hỏi hàng loại 1 là gì của các bạn chính là loại hàng cũng thuộc phân khúc cao cấp, là những mặt hàng khá hiếm và tỷ lệ lỗi rất hiếm, sản xuất với số lượng ít. Đây là một nguồn hàng khá giới hạn, với mẫu mã đa dạng, đáp ứng được thị yếu của rất nhiều ngừoi tiêu dùng, đặc biệt là ở Việt Nam. Về chất lượng thì các mặt hàng này rất tốt, được sản xuất theo quy trình hiện đại và nếu muốn sở hữu mặt hàng này để bán thì bạn phải canh săn. Số lượng giới hạn, có giấy tờ vận chuyển sản xuất rõ ràng để đi theo đường chính ngạch.

Nếu xét về độ hoàn hảo thì hàng loại 1 là gì – là loại hàng được sản xuất gia công chuẩn đến từng chi tiết nhỏ. Các sản phẩm đều có tem mác rõ ràng với thông tin về nguồn gốc xuất xứ, mã vạch, tên thương hiệu được in đầy đủ để có thể tìm kiếm thông tin của sản phẩm. Mẫu mã các mặt hàng loại 1 thường đẹp mắt, thời thượng hơn rất nhiều. Về giá cả, vì là mặt hàng cao cấp trong phân khúc đại trà nên mức giá có phần chênh lệch, cao hơn so với các mặt hàng thông thường, nhưng vẫn rẻ hơn hàng cao cấp có mang tên thương hiệu nổi tiếng.

Hình ảnh bài viết

Đa dạng các loại mặt hàng

► Hàng loại 2 là gì?

Phân loại hàng hoá đứng sau hàng loại 1 là gì – chính là phân khúc hàng loại 2. Đây là mặt hàng giá rẻ, được sản xuất với số lượng lớn mà người kinh doanh có thể dễ dàng tìm thấy. Mặt hàng này thường có chất lượng thấp hơn hàng loại 1, không được đảm bảo nhiều về tính an toàn, độ bền của sản phẩm. Những điều này cũng vì người sản xuất muốn hạ giá thành, vì thế mức giá cho mặt hàng này sẽ thấp hơn các mặt hàng cao cấp khác như loại 1.

Hàng loại 2 thường có mẫu mã đa dạng, phong phú và số lượng lớn. Hàng loại 2 có thể là các mặt hàng giống hàng loại 1 nhưng chất lượng thấp hơn, giá thành thấp hơn. Hoặc là các mẫu mã thường bắt kịp nhịp xu hướng của thời trang, và vòng đời của các làn sóng này thường không được bền lâu.

Cách chọn hàng Quảng Châu đúng loại

Tìm hiểu được, loại 2 là gì thì công việc tiếp theo chính là phân biệt các loại hàng để lựa chọn cho phù hợp. Theo kinh nghiệm trong ngành vận tải, logistic, Vận tải Lưu Lê sẽ bật mí cho bạn một số cách nhận biết hàng Quảng Châu chất lượng:

Hình ảnh bài viết

Nhận biết hàng loại 1 là gì, loại 2 là gì?

- Quan sát logo, nhãn mác sản phẩm: Các mặt hàng được nhập khẩu về Việt Nam chính ngạch đều có tem mác, logo in rõ ràng đi cùng thẻ chứng nhận tiêu chuẩn của đơn vị sản xuất. Các logo, tem mac được in rõ rét, thông tin đầy đủ thì đi kèm với đó là chất lượng sản phẩm tốt.

- Kích cỡ của sản phẩm: Nếu được sản xuất từ cơ sở chuyên nghiệp, đúng chuẩn hàng loại 1 hay hàng cao cấp thì phân loại kích cỡ sản phẩm thường sẽ rõ ràng và chuẩn xác. Tuy nhiên bạn cần phân biệt tiêu chuẩn kích thước của châu Á sẽ khác với châu Âu.

- Mẫu mã của sản phẩm: Quan sát một vài sản phẩm mẫu, quan sát từng đường cắt may, mũi chỉ có chắc chắn không, form dáng cho chỉnh chu không là bạn sẽ biết được mẫu mình chọn thuộc hàng loại 1 hay loại 2 ngay.

Chia sẻ trên đây từ Vận Tải Lưu Lê đã cho bạn kiến thức hữu ích về hàng loại 1 là gì? chọn hàng Quảng Châu ra sao? Bạn có thể truy cập vào website của Lưu Lê để bổ sung thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.

>>> Có thể bạn quan tâm: Báo giá vận tải hàng Bắc Nam giá rẻ an toàn

VIẾT BÌNH LUẬN