Tìm hiểu xe container 40 feet, chiều cao xe container 40 feet là bao nhiêu?

Container là loại xe được sử dụng rất phổ biến để chuyên chở hàng hóa, đặc biệt là xe container 40 feet. Hẳn rất nhiều người khi tham gia giao thông đã từng sợ hãi khi nhìn thấy kích thước đồ sộ của chúng. Vậy chiều cao xe container 40 feet là bao nhiêu? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết ngay dưới đây nhé!

>>> Xem thêm: Ký hiệu container có ý nghĩa gì?

Tìm hiểu xe container 40 feet

Thật không khó để bắt gặp một chiếc container 40 feet đang lưu thông trên đường. Chúng rất dài và cao hơn rất nhiều so với chúng ta. Nhìn có vẻ xe container 40 feet giống như một khối thống nhất, nhưng thực chất chúng được chia thành hai phần hoàn toàn tách biệt đó là:

Hình ảnh bài viết

Xe container 40 feet được chia thành hai phần hoàn toàn tách biệt

Xe đầu kéo: có khả năng kéo và chở hàng hóa rất lớn, thiết kế để dùng kéo sơ mi rơ mooc nên có thể tách rời nhau.

Thùng container: được làm bằng thép với nhiều kích thước đa dạng, dùng để chứa hàng hóa bên trong.

Quy định kích thước tiêu chuẩn, chiều cao xe container 40 feet

Từ những năm 1970, tổ chức vận tải quốc tế đã đưa ra những quy định chi tiết liên quan đến kết cấu, trọng lượng và kích thước của mỗi loại xe. Theo đó, quy định về kích thước, chiều cao xe container 40 feet như sau:

  • Chiều dài container 40 feet: 12m;
  • Chiều rộng container 40 feet: 2.5m;
  • Chiều cao container 40 feet: 2.6m;
  • Trọng lượng xe container 40 feet: 4.000kg.

Hình ảnh bài viết

Chiều cao xe container 40 feet là 2.6m

Việc xác định chính xác kích thước, chiều cao của xe container 40 feet đóng vai trò rất quan trọng, giúp giải quyết một số vấn đề: tính toán khối lượng hàng hóa và chiều cao hàng hóa xếp lên trên. Trong trường hợp không xác định rõ hai yếu tố này, rất dễ xảy ra tai nạn khi đi qua gầm cầu hoặc đường hầm do kích thước thùng quá lớn, quá cao, khiến chiếc xe bị mắc kẹt gây khó khăn trong quá trình tham gia lưu thông.

Lợi ích khi sử dụng xe container 40 feet

Xe container 40 feet có sự tách biệt rõ ràng giữa đầu xe và phần chứa hàng hóa phía sau. Do vậy, so với việc sử dụng xe tải chờ hàng hóa thông thường thì việc sử dụng xe container 40 feet có hệ thống sơ mi rơ mooc tháo rời. Cấu tạo này sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất trong quá trình bốc dỡ hàng hóa mà không mất quá nhiều thời gian. Bên cạnh đó, việc di chuyển cũng như sửa chữa luôn được đánh giá cao hơn hẳn.

Hình ảnh bài viết

Tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí trong quá trình vận chuyển

Tính an toàn cao luôn là ưu điểm hàng đầu khiến các đơn vị vận chuyển lựa chọn xe container 40 feet. Các thùng container phía sau được làm từ vật liệu thép. Giúp chống chọi tối đa với các điều kiện thời tiết khắc nghiệt, dù là hàng hóa đi biển hay đường bộ đi chăng nữa.

Tiết kiệm chi phí hơn hẳn với hình thức vận tải thông thường. Bạn phải biết rằng, một chiếc container 40 feet có khả năng chở đến trên dưới 30 tấn hàng nặng hoặc tương đương gần 70 m3 hàng nhẹ, cồng kềnh. Do vậy, nếu như dùng loại xe tải, bạn sẽ phải huy động cả đội mới có thể chở hết được số lượng hàng này. Điều này thực sự tốn thời gian và mất nhiều chi phí mà lại còn khiến việc quản lý hàng hóa trở nên phức tạp hơn hẳn.

Bí quyết lái xe container 40 feet an toàn

Trên thực tế, xe container 40 feet trông chẳng khác gì một con gấu thô kệch và vụng về đang lưu thông trên đường. Những phương tiện đi cùng nó giống như chú thỏ nhỏ bé, chỉ cần sơ sẩy một chút thôi cũng sẽ khiến cả hai gặp tai nạn.

Vì chiều dài và kích thước container 40 feet rất lớn nên bán kính quay đầu rất rộng. Do đó, bạn không nên quá ngạc nhiên về những trường hợp mà xe xi nhan bên trái nhưng lại bám sát vào lề đường bên phải. Nếu không am hiểu giao thông, chắc chắn sẽ cực kỳ nguy hiểm đến tính mạng khi bạn chọn lao xe vào những khoảng trống cạnh đầu container.

Đây là loại xe cực kỳ khó điều khiển. Vì vậy, người lái xe cần phải có kinh nghiệm nhiều năm để xử lý những tình huống bất ngờ. Mẹo của những tài xế lâu năm khi điều khiển phương tiện này đó là: Tiến ôm lưng, lùi ôm bụng, như thế mới có thể đảm bảo an toàn tính mạng cho cả lái xe và những người tham gia giao thông xung quanh.

Xe container 40 feet có chiều cao lên đến 2.6m. Do vậy, các đơn vị vận tải cần phải nắm rõ chuẩn xác kích thước này để có kế hoạch bốc xếp hàng hóa cho hợp lý nhất.

Vận Tải Lưu Lê – Đơn vị vận chuyển uy tín hàng đầu trên thị trường hiện nay. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay để được tư vấn và ký hợp đồng vận chuyển hàng hóa nhanh chóng. Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm theo dõi bài viết này!

>>> Xem ngay: Báo giá vận tải Bắc Nam

>>> Xem ngay: Gửi hàng từ Sài Gòn ra Hà Nội