Hướng dẫn cách vận chuyển hàng dễ vỡ [Cực kỳ hiệu quả 100%]

Hàng hóa dễ vỡ cần đóng gói cẩn thận để đảm bảo sự an toàn khi vận chuyển. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách đói gói và cách vận chuyển hàng hóa dễ vỡ này đúng chuẩn cùng những lưu ý cần biết để vận chuyển hàng một cách an toàn và hiệu quả nhất.

Quy định chung về cách đóng gói vận chuyển hàng dễ vỡ an toàn

► Các mặt hàng dễ vỡ là gì?

Hình ảnh bài viết

Vận chuyển các mặt hàng dễ vỡ cần đóng gói cẩn thận

Các mặt hàng dễ vỡ bao gồm:

  • Các sản phẩm làm từ sành sứ;
  • Các sản phẩm làm từ thủy tinh như ly, chén, đồ điện từ có màn hình thủy tinh;
  • Tranh ảnh khung gỗ, nhựa hay kính;
  • Hàng dễ vỡ có chất lỏng bao gồm rượu, bia, mỹ phẩm.

► Quy định chung khi gói hàng dễ vỡ

Quy định chung của các đơn vị vận chuyển khi đóng gói hàng dễ vỡ các nhà bán hàng cần tuân theo như sau:

  • Nguyên đai nguyên kiện khi giao cho bên vận chuyển: Trong tình trạng hàng còn nguyên niêm phong, bao bì không bị rách hay ướt đơn vị vận chuyển sẽ không chịu trách nhiệm với hàng hóa bên trong.
  • Cần sử dụng chèn giảm sóc khi đóng gói hàng dễ vỡ: Người bán có thể nhồi báo, hạt xốp hay giấy bọt khí để chèn các khoảng trống trong hộp hàng.
  • Dùng băng keo dán hàng dễ vỡ, không dùng dây hay chất liệu khác để đóng gói
  • Trên bao bì ghi đủ thông tin người nhận, mã đơn hàng.

Bật mí 2 cách đóng gói tốt nhất giúp vận chuyển hàng dễ vỡ an toàn

Dùng bìa carton hoặc bọt khí để bọc hàng dễ vỡ

Hình ảnh bài viết

Sử dụng loại bìa carton cứng cáp để gói hàng

Cách vận chuyển hàng dễ vỡ an toàn được ứng dụng nhiều nhất hiện nay là sử dụng bìa carton và bọt khí. Ưu điểm của sử dụng bìa carton là giá thành rẻ, tiết kiệm và khả năng chống ẩm tốt. Tuy nhiên, cách này chỉ có khả năng giảm bớt va đập nhưng chưa tuyệt đối.

Sử dụng bọt khí bọc sản phẩm có tính năng đàn hồi và chống va đạp tương đối cao. Tuy nhiên, loại chất liệu này có giá thành cao hơn và khó phân hủy, không thân thiện với môi trường. Đối với các mặt hàng giá rẻ và khả năng vỡ không cao có thể sử dụng giấy carton để giảm thiểu chi phí và tránh ảnh hưởng đến môi trường sống.

Dùng hộp kép gói hàng

Hộp kép hay còn gọi là đóng nhiều hộp để bảo vệ hàng hóa dễ vỡ. Hộp đựng hàng dễ vỡ được khuyến cáo nên có độ dài ít nhất 6 inch. Bạn có thể sử dụng thêm vật liệu lót dưới đáy hộp và xung quanh, đặt ở giữa hộp để hạn chế hàng hóa va đập.

Những lưu ý quan trọng khi vận chuyển hàng dễ vỡ

Dán biểu tượng “hàng dễ vỡ xin nhẹ tay”

Hình ảnh bài viết

Vận chuyển hàng hóa dễ vỡ cần chú ý lựa chọn phương thức vận chuyển phù hợp

Bạn có thể viết chữ hoặc dán ký hiệu hàng dễ vỡ xin nhẹ tay bên ngoài thùng hàng để bên vận chuyển nhẹ nhàng và cẩn thận hơn khi giao. Biện pháp này có tác dụng giúp bên giao hàng phân loại hàng hóa và cân nhắc cách giao phù hợp, tránh đổ vỡ hàng hóa.

Ghi đầy đủ thông tin người nhận tránh hàng chuyển giao nhiều lần

Thông tin người nhận cần ghi chú rõ ràng, đặc biệt là số điện thoại để đơn vị giao hàng thuận lợi ngay lần đầu tiên. Việc giao nhiều lần có thể khiến hàng hóa gặp rủi ro trong quá trình vận chuyển và hoàn hàng nếu khách hàng không nhận.

Lựa chọn đơn vị cung cấp giấy bọc, thùng carton chất lượng

Với mặt hàng dễ vỡ, bạn cần sử dụng các loại giày bọc và thùng carton phù hợp với chất lượng tốt nhất. Cụ thể như sau:
Kích thước thùng cần vừa vặn với kích thước hàng hóa sau khi đóng gói. Thùng không nên quá to vì dễ bị va đập và phí vận chuyển cao hơn nếu tính theo thể tích. Chọn thùng vừa vặn với bọc hàng hóa và chèn vật liệu chống sốc ở giữa xung quanh.

Hàng hóa có trọng lượng nặng như tranh lớn hay tivi, tủ lạnh nên chọn thùng carton nhiều lớp để đảm bảo an toàn
Các loại hàng nhỏ như chai rượu, lọ hoa hay điện thoại có thể dùng thùng giấy 3 lớp tiết kiệm chi phí và vẫn đảm bảo chất lượng hàng hóa

Chọn đơn vị giao hàng uy tín

Cách vận chuyển hàng hóa dễ vỡ tốt nhất là sử dụng những dòng xe chuyên dụng, đặc biệt hơn so với khi vận chuyển hàng hóa thông thường. Tại công ty Vận Tải Lưu Lê, chúng tôi cung cấp nhiều dòng xe hiện đại với các tiện ích giúp vận chuyển hàng hóa an toàn hơn, tránh hư hỏng và đổ vỡ.

>>> Tìm hiểu chi tiết về: DNTN vận tải hàng hóa Lưu Lê!

Ngoài ra, với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, chúng tôi biết cách xếp hàng và bốc dỡ hàng chính xác để đảm bảo hàng hóa an toàn, không bị đổ vỡ. Trong trường hợp có vấn để xảy ra, Vận Tải Lưu Lê cam kết hoàn toàn chịu trách nhiệm với sự cố phát sinh và đảm bảo hàng hóa an toàn 100% chuyển đến tay khách hàng.

Trên đây là những chia sẻ về cách vận chuyển hàng dễ vỡ an toàn và những lưu ý kèm theo. Hãy liên hệ với Vận Tải Lưu Lê để có những trải nghiệm chất lượng nhất và cập nhật những ưu đãi về giá vận chuyển.

>>> Xem ngay: Dịch vụ vận chuyển hàng dễ vỡ tại công ty Vận Tải Lưu Lê!