Bảng giá vé tàu hỏa Sài Gòn - Hà Nội

So với chi phí di chuyển Sài Gòn - Hà Nội bằng ô tô hay máy bay, giá vé tàu hỏa Sài Gòn Hà Nội có phần kinh tế hơn mà chất lượng thì không hề thua kém. Thậm chí, giá vé tàu hỏa 5 sao chặng Sài Gòn Hà Nội còn khiến người dân bất ngờ vì quá rẻ.

Vậy nhưng, với tình hình kinh tế bị ảnh hưởng do đại dịch như hiện nay, hầu hết mọi dịch vụ đều phải tăng giá để bù lỗ. Trước tình hình đó, liệu giá vé tàu hỏa Sài Gòn Hà Nội có tăng không? Mời bạn cập nhật ngay giá vé tàu hỏa Sài Gòn Hà Nội mới nhất trong bài viết dưới đây!

Giá vé tàu hỏa Sài Gòn - Hà Nội

Tàu hỏa Sài Gòn - Hà Nội

Giá vé tàu hỏa Sài Gòn Hà Nội có đắt không?

Tổng chiều dài của chặng tàu lửa Sài Gòn Hà Nội rơi vào gần 2000km. Trung bình, khi di chuyển Sài Gòn Hà Nội bằng tàu hỏa, hành khách thường mất từ 33 - 36 tiếng. Nhanh nhất là 31 tiếng đối với tàu nhanh.

Tùy vào chất lượng cơ sở vật chất của đoàn tàu và kiểu ghế ngồi hành khách lựa chọn mà giá vé tàu hỏa Sài Gòn Hà Nội sẽ có sự chênh lệch nhất định. Đối với những đoàn tàu có thời gian đi ngắn, chất lượng ghế cao cấp, giá vé tàu hỏa Sài Gòn Hà Nội thường đắt hơn.

Tuy nhiên, giá vé tàu đắt nhất cũng chưa đến 1.200.000 đồng/chiều Sài Gòn Hà Nội và rẻ nhất cũng chỉ từ hơn 600.000 đồng. Nên đây là mức giá rất kinh tế. Hành khách có thể yên tâm lựa chọn chuyến tàu và chỗ ngồi thoải mái nhất cho mình mà không sợ tốn quá nhiều chi phí.

Cập nhật bảng giá vé tàu hỏa Sài Gòn Hà Nội

Giá vé tàu hỏa Sài Gòn Hà Nội hiện nay được chia thành các loại vé tương đương với các loại ghế và có sự chênh lệch giữa các toa, các đoàn tàu. Tính trung bình, giá của mỗi loại vé theo kiểu ghế giao động như sau:

  • Ghế ngồi cứng: 680.000 - 730.000 đồng;
  • Ghế ngồi mềm: Tùy thời điểm mà giá thành sẽ khác nhau, thường chỉ bán trong các dịp cực kỳ cao điểm như Tết;
  • Ghế ngồi cứng điều hòa: 750.000 - 760.000 đồng;
  • Ghế ngồi mềm điều hòa: 820.000 - 890.000 đồng;
  • Giường nằm cứng điều hòa: 930.000 - 1.070.000 đồng;
  • Giường nằm mềm điều hòa: 1.000.000 - 1.140.000 đồng.

Để cập nhật giá vé tàu hỏa Sài Gòn Hà Nội mới nhất, bạn có thể gọi điện đến Hotline đường sắt Hà Nội, đường sắt Sài Gòn. Hoặc tra cứu trên trang web của tổng công ty Đường sắt Việt Nam.

Hiện nay, Đường sắt Việt Nam đã triển khai hệ thống đặt vé trực tuyến. Nên bạn hoàn toàn có thể lên trang web của Đường sắt Việt Nam tìm vé tàu Hà Nội Sài Gòn cùng giá vé mà không sợ sai lệch thông tin so với thực tế.

Giá vé tàu hỏa Sài Gòn - Hà Nội 2021

Cập nhật bảng giá vé tàu hỏa Sài Gòn Hà Nội

Đặc điểm các loại vé tàu hỏa Sài Gòn Hà Nội

Giá vé tàu hỏa Sài Gòn Hà Nội tương ứng với mỗi kiểu ghế, mỗi toa, mỗi đoàn tàu thường có sự chênh lệch. Sự chênh lệch đó là bởi chất lượng ghế, dịch vụ cộng thêm và thời gian đi của mỗi đoàn tàu.

Với vé tàu hỏa Sài Gòn Hà Nội ghế cứng, hành khách sẽ được ngồi ghế nệm. Ghế có khả năng ngả ra như các loại ghế ô tô chất lượng cao. Việc ngồi trong thời gian dài sẽ dễ chịu hơn. Tuy nhiên toa tàu không có điều hòa mà chỉ có quạt.

Với vé tàu hỏa Sài Gòn Hà Nội ghế cứng điều hòa, hành khách sẽ được ngồi trên ghế tương tự như ghế cứng. Nhưng toa tàu có điều hòa không khí. Nên không gian sẽ dễ chịu hơn.

Với các loại vé ghế mềm, hành khách thường sẽ được ngồi ghế phụ và di chuyển khi có ghế trống. Đây là loại vé thường chỉ xuất hiện dịp Tết.

Với các loại vé nằm, hành khách sẽ được nằm trong phòng riêng với hệ thống giường tầng. Vé nằm thường chia ra khoang 4 - 6 chỗ với đầy đủ tiện nghi.

Nên chọn mua vé tàu hỏa Sài Gòn Hà Nội chuyến nào?

Theo đánh giá của nhiều hành khách đi tàu Sài Gòn Hà Nội thì vé giường nằm vẫn đem lại sự thoải mái, dễ chịu trọn vẹn nhất cho chuyến đi. Với vé giường nằm, hành khách không phải chia sẻ không gian với cả một toa tàu. Mà chỉ cần chia sẻ không gian với những người trong phòng.

Đồng thời, vé nằm thì có thể vừa ngồi, vừa nằm, đi lại… hết sức thoải mái. Còn vé ghế ngồi thường chỉ ngả được đến một góc nhất định mà thôi.

Khi di chuyển chặng đường dài như Sài Gòn Hà Nội, không nên vì quá tiết kiệm mà chọn loại vé quá rẻ. Như vậy sẽ khiến chuyến đi mệt mỏi hơn và tạo cảm giác lâu hơn bình thường.

Chuyến tàu hỏa Sài Gòn đi Hà Nội

Chuyến tàu hỏa Sài Gòn - Hà Nội

Lưu ý khi mua vé tàu hỏa Sài Gòn Hà Nội

Hiện nay, vé tàu hỏa Sài Gòn Hà Nội đã có thể đặt mua trực tuyến. Tương tự như vậy, hành khách cũng đã có thể kiểm tra giá vé tàu hỏa Sài Gòn Hà Nội trực tuyến.

Tuy nhiên, nếu tự đặt thì hành khách sẽ phải tự giải quyết các vấn đề phát sinh. Ví dụ như đổi giờ tàu chạy, đổi vé tàu… Do đó, tốt nhất nên mua vé tàu qua các bên đại lý, cộng tác viên phân phối vé tàu. Giá vé gần như vẫn tương tự như mua trên trang web đường sắt Việt Nam. Mà lại được hỗ trợ cẩn thận hơn.

Vận Tải Lưu Lê hy vọng với những thông tin trên, bạn đã nắm được giá vé tàu hỏa Sài Gòn Hà Nội. Đồng thời hiểu được rõ các loại vé đi tàu hỏa. Từ đó có thể giúp bạn mua vé tàu hỏa Sài Gòn Hà Nội được dễ dàng và chính xác hơn.

>>> Xem thêm: Hệ thống vận tải đường sắt