[Chia sẻ] Kinh nghiệm vận chuyển hàng hóa Bắc Nam

Mặc dù hiện nay, nhu cầu vận chuyển hàng hóa là vô cùng lớn và cũng có nhiều phương thức lựa chọn khác nhau như vận tải đường sắt, vận tải đường thủy, vận tải đường bộ, vận tải đường hàng không... Tuy nhiên, với nhiều sự lựa chọn như vậy sẽ làm nhiễu thông tin và gây khó khăn nhất định cho quý khách hàng trong việc tìm kiếm một phương thức vận tải hay một nhà cung cấp dịch vụ vận tải hàng hóa đúng chất lượng, đặc biệt càng khó khăn cho những ai không có kinh nghiệm vận chuyển hàng hóa Bắc Nam.

Kinh nghiệm vận chuyển hàng hóa Bắc Nam

Kinh nghiệm vận chuyển hàng hóa Bắc Nam

Qua tìm hiểu thực tế bằng nhiều nguồn tin khác nhau, chúng tôi nhận thấy có một vấn đề mà rất nhiều khách hàng quan tâm hiện nay đó là khi vận chuyển hàng hóa thì giá thành vận chuyển cao, giao hàng không đúng hẹn, hàng hóa bị hư hỏng nặng, trầy xước và đặc biệt lại tự chịu trách nhiệm về lô hàng hư hỏng mà không có sự hỗ trợ nào, v.v... Bằng kinh nghiệm vận chuyển hàng hóa Bắc Nam thực tiễn lâu năm của mình, Công ty Vận Tải Lưu Lê xin đưa ra 3 kinh nghiệm trong việc vận tải hàng hóa nhằm giúp quý khách có thêm những giải pháp để khắc phục và giải quyết các vấn đề trên một cách triệt để, không còn về nỗi lo về hàng hóa khi vận chuyển.

Xác định rõ đặc điểm hàng hóa cần vận chuyển

Có rất nhiều khách hàng khi vận chuyển hàng hóa Bắc Nam mà không nắm rõ các đặc điểm cơ bản về hàng hóa của cá nhân hoặc công ty mình, điều này có thể do nguyên nhân khách quan hoặc chủ quan nào đó nhưng nó lại ảnh hưởng rất lớn tới chi phí và sự rủi ro cao khi vận chuyển hàng.

Cụ thể:

  • Những hàng hóa thuộc loại dễ vỡ như bóng đèn, ly, gương kính... thì phải bọc cẩn thận trước khi đi gửi hàng hoặc lựa chọn những loại phương tiện vận chuyển phù hợp để tránh rủi ro va chạm.
  • Những loại hàng hóa to, cồng kềnh thường chiếm diện tích rất lớn, do đó nên vận chuyển bằng container đường bộ hoặc container đường biển để tiết kiệm chi phí vận chuyển.
  • Những loại hàng hóa siêu trường, siêu trọng như các thiết bị máy móc công nghiệp có kích cỡ lớn, cát, sỏi, đá, xi măng... thì lại phù hợp với vận chuyển bằng Container đường biển. Thứ nhất là tiết kiệm được chi phí vận chuyển, thứ hai là thuận tiện trong quá trình bốc dỡ hàng.
  • Những loại hàng hóa có trọng lượng nặng và gọn như hàng đinh, inox, bù lông, ốc vít, hạt nhựa, hóa chất, bao bì, mỹ phẩm, que hàn, mủ cao su, v.v... thì vận chuyển đường sắt là phù hợp hơn cả để nhằm giảm thiểu tối đa chi phí vận chuyển.
  • Cuối cùng là những loại hàng hóa rất nhỏ, nhẹ, quan trọng, có trọng lượng từ vài gram đến vài chục kg như bao thư, bìa thư, hóa đơn, văn phòng phẩm, quà tặng... thì nên chuyển phát nhanh bằng máy bay, vừa tiết kiệm được chi phí lại vừa nhanh, an toàn hơn rất nhiều so với các phương thức vận tải khác.

Qua đây để mọi người thấy, nhận dạng đặc điểm hàng hóa của cá nhân và công ty mình là vô cùng quan trọng, nó giúp chúng ta lựa chọn được phương thức vận tải phù hợp để nhằm giảm thiểu tối đa chi phí, thuận tiện vận chuyển và đảm bảo an toàn. Kinh nghiệm vận chuyển hàng hóa Bắc Nam sẽ giúp bạn từ từ nhìn thấy được những vấn đề trên.

kinh-nghiem-van-chuyen-hang-hoa-bac-nam

Vận tải hàng hóa và những kinh nghiệm cần chú ý

Lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa Bắc Nam

Một trong những nỗi lo của đa số khách hàng hiện nay, đặc biệt các công ty vận chuyển hàng hóa thường xuyên là chưa tìm được cho mình một nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển đáng tin cậy để hợp tác lâu dài vì nhiều lý do khác nhau. Có thể do:

  • Giá cước vận chuyển cao
  • Hàng hóa không được đảm bảo
  • Giao hàng không đúng hẹn
  • Hỗ trợ khách hàng không chu đáo
  • Thái độ phục vụ của nhân viên không hài lòng, mất lịch sự
  • Đơn vị vận chuyển không chịu đền bù thiệt hại khi xảy ra rủi ro, v.v...

Điều này cũng là điều dễ hiểu trong thời buổi "cơm, áo, gạo, tiền". Thực sự có nhiều nhà cung cấp chỉ vì đồng tiền mà quên đi lợi ích của khách hàng, dẫn tới nhiều hệ lụy xấu xảy ra.

⇒ Và cuối cùng, người thiệt hại không ai khác đó chính là khách hàng, vừa mất tiền, mất thời gian, thường xuyên lo lắng, ảnh hưởng tới công việc kinh doanh, v.v...

Do đó, khi tìm một nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển để hợp tác bền lâu, quý khách phải hết sức cẩn thận và có sự sàng lọc kỹ càng.

Việc bùng nổ công nghệ như hiện nay thì để tìm một nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa là điều dễ dàng hơn bao giờ hết. Bạn chỉ cần lên Google Search thì sau 5s cho ra kết quả hàng triệu nhà cung cấp dịch vụ từ vận tải đường bộ, đường sắt, đường thủy, đường hàng không... Nhìn vào đó khách hàng cảm thấy nhiễu thông tin và cũng rất đau đầu, khi không biết nên chọn NCC nào. Tuy nhiên, sự thật ít ai biết được, hơn 90% trong số những kết quả được chọn ra chủ yếu là nhờ công việc Marketing hiệu quả mà thôi còn chất lượng thì giống như "treo đầu dê bán thịt chó".

Do đó, theo kinh nghiệm vận chuyển hàng hóa Bắc Nam của Công Ty Vận Tải Lưu Lê thì để tìm một nhà cung cấp chất lượng và đáng tin cậy quý khách hãy vào các website của các NCC để tìm hiểu thật kỹ về công ty, đã có GPKD hay chưa, kinh nghiệm bao nhiêu năm, đội ngũ nhân viên có chuyên nghiệp không, những giải pháp tối ưu, các cam kết giành cho khách hàng và đặc biệt những NCC chất lượng đều đưa ra bảng giá công khai trên website để khách hàng tham khảo. Đó là thể hiện tính minh bạch trong công việc làm ăn và không che dấu bất cứ điều gì, không sợ đối thủ cạnh tranh vì giá đã quá tốt.

>>> Tham khảo: Giá cước vận chuyển hàng hóa Bắc Nam bằng tàu hỏa, đường sắt giá rẻ để giúp bạn tiết kiệm được chi phí vận chuyển và đảm bảo hàng hóa an toàn tuyệt đối trong suốt quá trình vận chuyển!

Hoặc nếu không có thời gian tìm hiểu kỹ thì quý khách hãy lựa chọn cho mình 1 vài NCC mà mình cảm thấy tin tưởng để đi hàng lần đầu. Và lần đầu chỉ đi số lượng vừa phải, nếu lần đầu đi hàng quý khách cảm thấy cách phục vụ tốt, thời gian đảm bảo chính xác, hàng hóa được vận chuyển an toàn và đặc biệt giá cả cạnh tranh thì quý khách đừng do dự gì nữa, đó chính là NCC vận chuyển phù hợp và đáng tin cậy nhất cho quý khách để đi hàng lâu dài.

Hình ảnh bài viết

Kinh nghiệm vận tải hàng hóa Bắc Nam

Phân bổ chi phí hợp lý cho lô hàng vận chuyển

Có rất nhiều loại hàng hóa có giá trị lớn nhưng lợi nhuận lại thấp, do đó quý khách phải tìm cho mình một nhà cung cấp dịch vụ có kinh nghiệm vận chuyển hàng hóa Bắc Nam, vừa đảm bảo vận chuyển an toàn lại vừa có giá cước rẻ thì mới giải quyết được bài toán kinh tế.

Bởi vì:

  • Thứ nhất hàng hóa có giá trị lớn, đòi hỏi NCC phải cẩn thận, an toàn nếu không thiệt hại sẽ là rất lớn.
  • Thứ hai là lợi nhuận thấp, do đó phải giảm tối thiểu chi phí vận chuyển thì mới mong có lãi. Chẳng lẽ kinh doanh mà mãi cứ lãi ít hoặc huề vốn thì chả có ma nào mà dám làm. Chưa kể là những lúc gặp rủi ro thì lấy tiền đâu mà bù vào chứ. Lúc đó chỉ biết ngồi mà kêu than "Ơi zời ơi, ông trời thật bất công".

Một số mặt hàng khác thì lợi nhuận cực kỳ cao nhưng hàng hóa lại rất dễ vỡ. Do đó quý khách nên tìm 1 NCC đảm bảo chất lượng vận chuyển chất lượng, có kinh nghiệm vận chuyển hàng hóa Bắc Nam, đảm bảo an toàn nhất có thể, mặc dù giá thành cao hơn một chút nhưng cũng chả sao. Bởi vì lời nhiều mà đâu có sợ. Chỉ sợ là hàng bị vỡ mà thôi.

Có loại hàng thì lợi nhuận cực kỳ cao mà hàng hóa thì không lo sợ va chạm như các mặt hàng khác như đinh, kim loại, bù lông, ốc vít... Do đó, có thể vận chuyển được bất kỳ loại phương tiện vận chuyển nào của bất kỳ một nhà cung cấp nào. Miễn sao hàng đi tới nơi về tới chốn là được.

Và có rất nhiều loại hàng hóa có nhiều đặc thù riêng khác nữa...

Qua những yếu tố trên, có thể nói đùa chút nhưng thực tế là quý khách nên biết cách phân loại hàng hóa và phân bổ chi phí sao cho hợp lý để nhằm đảm bảo hàng hóa khi vận chuyển tối đa hóa về cả lợi nhuận lẫn chất lượng.

Trên đây là 3 kinh nghiệm vận chuyển hàng hóa Bắc Nam mà Công Ty Vận Tải Lưu Lê tâm đắc nhất chia sẻ tới quý khách hàng. Đảm bảo sẽ giúp ích được phần nào để quý khách hàng biết cách lựa chọn cho mình một phương thức vận tải phù hợp, một nhà cung cấp vận chuyển chất lượng nhất có thể trong thời buổi kinh tế thị trường nhiễu loạn này.

>>> Tham khảo: Dịch vụ vận chuyển đường sắt liên tỉnh Bắc Nam bằng tàu hỏa để giúp bạn tiết kiệm được tối đa chi phí và đảm bảo được hàng hóa an toàn 1 cách tuyệt đối nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Địa chỉ: Mỹ Hòa, Trung Chánh, Hóc Môn, TpHCM

Office: HCM(Ga Sóng Thần) - HN(Ga Giáp Bát)

Mobile: 0909 889 455 - 0987 172 477

Hotline: (028) 6255 3652 - 0909 81 6625

Email: vantailuule@gmail.com

Website: vantailuule.vn

VIẾT BÌNH LUẬN