Ưu và nhược điểm khi vận chuyển hàng hóa Bắc Nam bằng tàu hỏa, đường sắt

Trong 4 loại hình vận chuyển hàng hóa phổ biến nhất hiện nay bao gồm: đường sắt, đường bộ, đường thủy, đường hàng không, thì loại hình đường sắt hay còn gọi là vận chuyển hàng bằng tàu hỏa vẫn được nhiều người ưa chuộng hơn cả, nhất là đối với các công ty, doanh nghiệp. Bất cứ loại hình nào cũng có ưu điểm, nhược điểm riêng, phù hợp với từng hoàn cảnh, loại hàng hóa và điều kiện sử dụng nhất định. Trong phạm vi bài viết này chúng ta sẽ đề cập đến ưu điểm và nhược điểm khi vận chuyển hàng hóa bằng tàu hỏa, đường sắt. Hãy cùng tìm hiểu qua hình thức vận tải này nhé!

Ưu và nhược điểm khi vận chuyển hàng hóa Bắc Nam bằng tàu hỏa

Vận chuyển hàng bằng tàu hỏa, đường sắt

Ưu điểm khi vận chuyển hàng hóa bằng tàu hỏa

► Chi phí vận chuyển thấp

Đây là một trong những ưu điểm mà hiếm có loại hình vận chuyển hàng hóa đường dài nào có thể cạnh tranh được với ngành vận tải đường sắt. Giá vận chuyển hàng hóa bằng tàu hỏa khá rẻ, nhất là với khối lượng lớn. Hơn nữa, chi phí vận chuyển hàng bằng tàu hỏa đã được niêm yết rõ ràng, đặt dưới sự quản lý của nhà nước, ít thay đổi, kể cả khi thị trường xăng dầu có biến động.

► Vận chuyển đa dạng mọi loại hàng hóa

Phù hợp với đa dạng các loại hàng hóa, bao gồm cả vận chuyển hàng hóa nặng trên quãng đường xa. Quý khách có thể vận chuyển được bất cứ loại hàng hóa gì bằng tàu hỏa, bao gồm cả xe máy, ô tô, vật liệu xây dựng, hàng siêu trường, siêu trọng...

► Tốc độ vận chuyển nhanh, ổn định

Vận chuyển hàng bằng tàu hỏa có ưu điểm là tốc độ nhanh vì tàu hỏa có tuyến đường sắt riêng biệt, mọi phương tiện phải tạm dừng khi tàu hỏa chạy qua, không bị gián đoạn bởi tình trạng tắc đường, chờ đèn tín hiệu, dừng đỗ ở các trạm thu phí như vận chuyển hàng bằng ô tô.

Lịch chạy của tàu hỏa cũng được sắp xếp cố định. Thời gian tàu đi, tàu đến thường khá chính xác nên bạn có thể tự chủ động được công việc của mình.

► Hàng hóa được đảm bảo an toàn

Các loại hàng hóa sẽ được xếp vào toa tàu chuyên dụng, đóng kín và chỉ được mở ra khi tàu đến ga trả hàng. Hàng hóa sẽ đảm bảo cả về chất lượng lẫn số lượng, an toàn hơn so với các loại hình vận chuyển hàng hóa khác. Đặc biệt, vận tải đường sắt ít phụ thuộc vào tình hình thời tiết và các yếu tố khách quan bên ngoài như đường xá, tai nạn, tắc đường... nên hàng hóa luôn được đảm bảo an toàn tối đa.

Nhược điểm khi vận chuyển hàng hóa bằng tàu hỏa

► Ít tính linh động

Tàu hỏa chỉ chạy trên các tuyến đường ray cố định với lịch trình có sẵn nên vận chuyển hàng bằng tàu hỏa không được linh động bằng các loại hình khác. Hình thức này chỉ phù hợp khi bạn giao nhận hàng ở các thành phố lớn và các địa điểm có ga tàu dừng trả hàng như Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng...

► Phương tiện thô sơ

Ngành đường sắt có từ rất lâu đời (thời Pháp thuộc) do đó các phương tiện cũ kỹ, có từ lâu đời. Nếu để thay đổi các phương tiện tàu hỏa một cách đồng loạt thì rất tốn kém và cần nhiều thời gian. Đây cũng là một nhược điểm mà cần phải được thay đổi nếu ngành đường sắt muốn cạnh tranh sòng phẳng so với các phương thức tiên tiến và hiện đại ngày nay như ô tô, máy bay, v.v...

Dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng đường sắt

Vận chuyển hàng hóa bằng đường sắt

⇒ Công ty vận tải Lưu lê cũng cung cấp các dịch vụ vận chuyển hàng bằng tàu hỏa Bắc Nam, với kinh nghiệm hơn 10 năm trong ngành vận tải đường sắt, đội ngũ nhân viên hùng hậu, chuyên nghiệp cùng các phương tiện sẵn có của công ty sẽ là sựa lựa chọn đúng đắn cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp khi có nhu cầu vận chuyển hàng hóa Bắc Nam.

Xem thông tin chi tiết về công ty và giá cả trên website: vantailuule.vn. Hoặc liên hệ 0909 81 6625 - 0909 889 455 - (028) 6255 3652 để được hỗ trợ tư vấn.

>>> Xem thêm: Dịch vụ vận tải đường sắt giá rẻ, uy tín!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Địa chỉ: Mỹ Hòa, Trung Chánh, Hóc Môn, TpHCM

Office: HCM(Ga Sóng Thần) - HN(Ga Giáp Bát)

Mobile: 0909 889 455 - 0987 172 477

Hotline: (028) 6255 3652 - 0909 81 6625

Email: vantailuule@gmail.com

Website: vantailuule.vn