Những điều lái xe cần lưu ý khi vận chuyển hàng hóa đường dài

Đối với những người lái xe chuyên vận chuyển hàng hóa đường dài đòi hỏi họ cần phải có được nhiều kinh nghiệm kĩ năng để có thể ứng phó với những tình huống bất ngờ trong quá trình vận chuyển hàng cũng như để đảm bảo cho chuyến hàng của bạn được đến tay người nhận an toàn và nhanh chóng nhất. Dưới đây chính là một số điều lái xe cần lưu ý khi tiền hành vận chuyển hàng hóa đường dài.

Những điều lái xe cần lưu ý

Những điều lái xe cần lưu ý khi vận chuyển hàng hóa đường dài

Tìm hiểu rõ về luật giao thông

Việc đọc kỹ về lý thuyết luật giao thông sẽ giúp bạn am hiểu về luật pháp hiện hành. Ngoài ra cũng cần chú ý đến những quy định mà xe tải vận chuyển cần có ví dụ như tiêu chuẩn về phong cháy chữa cháy, tiêu chuẩn về tải trọng và giấy phéo chở hàng… bên cạnh đó bạn cũng cần tìm hiểu về các chức năng của xe để đảm bảo quá trình lưu thông thuận tiện nhất.

Chú ý lái xe không phân tâm

Chú ý để lái xe không bị lờ làn trong quá trình lái xe là điều mà bất cứ người tài xế nào cũng cần phải rèn luyện. Đặc biệt vừa cầm điện thoại vừa lái xe là điều bạn nên tránh vì trong quá trình lái xe đường dài thường có nhiều tình huống giao thông xảy ra do đó bạn nên chú ý hơn. Nếu có điện thoại nghe gấp thì nên dừng lại để đảm bảo an toàn cho mình cũng như cho các phương tiện vận tải hàng hóa khác đang lưu thông trên đường.

Kiểm tra xe thật kĩ lưỡng trước khi khởi hành

Bất kỳ phương tiện giao thông nào sau một quá trình sử dụng thì các bộ phận cũng ít nhiều bị ảnh hưởng và hư hỏng. Do đó để đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển hàng thì bạn nên tiến hành kiểm tra xe định kỳ để giúp phát hiện ra những hư hỏng trước khi tiến hành vận chuyển hàng hóa. Điều này giúp quá trình vận chuyển hàng hóa Bắc Nam của bạn diễn ra thuận lợi và đảm bảo kế hoạch hơn.

Bên cạnh đó bạn cũng nên thường xuyên tiến hành bảo dưỡng xe, bảo trì xe, vệ sinh xe để chất lượng xe được nâng cao hơn. Điều này giúp ích rất nhiều cho bạn khi tiến hành vận chuyển hàng hóa đi xa.

Bạn nên chọn những doanh nghiệp vận tải uy tín, có thương hiệu trên thị trường như Vận Tải Lưu Lê để tiến hành vận chuyển hàng hóa đến tay người nhận được an toàn, uy tín, chất lượng.

>>> Xem thêm: Giá cước vận chuyển đường sắt để giúp tiết kiệm chi phí vận chuyển nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Địa chỉ: Mỹ Hòa, Trung Chánh, Hóc Môn, TpHCM

Office: HCM(Ga Sóng Thần) - HN(Ga Giáp Bát)

Mobile: 0909 889 455 - 0987 172 477

Hotline: (028) 6255 3652 - 0909 81 6625

Email: vantailuule@gmail.com

Website: vantailuule.vn

VIẾT BÌNH LUẬN