Lưu ý cần thiết khi gửi xe máy bằng tàu hỏa hoặc ô tô

Với sự phát triển ngày càng nhanh có các tuyến xe khách chất lượng cao trên hầu khắp các tỉnh thành trên cả nước thì làm việc vận chuyển hàng hóa theo xe đã trở nên đơn giản hơn rất nhiều so với trước. Đặc biệt với những bạn trẻ muốn có những chuyến đi phượt thú vị bằng xe máy thì có một sự lựa chọn tốt cho hành trình của mình đó là dịch vụ gửi xe máy kèm theo ô tô hoặc tàu hỏa, tuy nhiên việc gửi xe máy bằng tàu hỏa cần nhiều lưu ý cần đặc biệt quan tâm.

Lưu ý cần thiết khi gửi xe máy bằng tàu hỏa hoặc ô tô

Lưu ý cần thiết khi gửi xe máy

Lưu ý khi gửi xe máy bằng ô tô

  • Lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ

Không phải tất cả các nhà vận chuyển đều có dịch vụ gửi kèm xe máy theo, chính vì vậy bạn cần hỏi trực tiếp xem nhà vận chuyển có dịch vụ này hay không, sau đó hãy tiến hành thỏa thuận giá cả với nhà vận chuyển, tốt nhất nên trực tiếp mang xe ra gửi.

  • Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ xe

Nếu bạn và xe của mình trên cùng một chuyến xe thì chỉ cần mang theo giấy tờ xe bên mình để xuất trình khi cần thiết là đủ, việc này không quá phức tạp. Tuy nhiên, nếu bạn và xe của bạn không cùng một chuyến xe thì bạn cần gửi kèm cho họ giấy đăng ký xe cho nhà vận chuyển sao cho họ chứng minh được nguồn gốc, xuất xứ nếu có kiểm tra. Rất nhiều nhà vận chuyển không đồng ý vận chuyển xe nếu không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của xe.

  • Không nên đổ quá nhiều xăng trước ngày gửi

Trước khi đưa chiếc xe của bạn lên xe ô tô thì nhà vận chuyển sẽ rút toàn bộ xăng trong xe ra để đảm bảo an toàn cho người và tài sản trong quá trình vận chuyển, bởi có thể xảy ra tình trạng cháy nổ trong quá trình vận chuyển đường dài. Còn nếu đã lỡ để quá nhiều xăng trong xe trước khi vận chuyển thì bạn cũng có thể tự mình hút lượng xăng đó ra khỏi xe bằng việc sử dụng một chiếc ống hút dài và 1 chai đựng xăng cỡ to.

Lưu ý khi gửi xe máy bằng tàu hỏa

- Trước khi thực hiện thủ tục gửi xe thông qua tàu thì bạn nên gọi điện hỏi trực tiếp nhân viên nhận kí gửi hàng hóa tại ga để có những thông tin chính xác như thời gian, địa điểm, loại hàng được phép gửi và thủ tục như thế nào?

- Thủ tục gửi xe máy bằng đường sắt khá đơn giản, bạn chỉ cần mang xe tới khu vực vận chuyển hàng hóa để làm thủ tục, sau đó các nhân viên nhà ga sẽ viết đưa cho bạn 2 phiếu gửi xe trong đó có 1 tờ phiếu gắn trực tiếp vào xe, còn 1 tờ do bạn giữ, và khi nhận xe bạn cần xuất trình phiếu này và chứng minh thư để chứng minh.

Trên đây là những lưu ý cần thiết khi gửi xe máy bằng tàu hỏa hoặc ô tô. Công ty vận tải Lưu Lê cũng cấp dịch vụ vận chuyển xe máy bằng đường sắt với chi phí cực rẻ, an toàn và chất lượng. Nếu quý khách có nhu cầu vận chuyển xe máy từ Hà Nội vào Sài Gòn và ngược lại hãy liên hệ với chúng tôi để được cung cấp dịch vụ cho quý khách.

>>> Tham khảo: Dịch vụ gửi xe máy bằng tàu hỏa của công ty vận tải Lưu Lê nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Địa chỉ: Mỹ Hòa, Trung Chánh, Hóc Môn, TpHCM

Office: HCM(Ga Sóng Thần) - HN(Ga Giáp Bát)

Mobile: 0909 889 455 - 0987 172 477

Hotline: (028) 6255 3652 - 0909 81 6625

Email: vantailuule@gmail.com

Website: vantailuule.vn

VIẾT BÌNH LUẬN