Các lưu ý ở hợp đồng dịch vụ vận chuyển hàng hóa trong nước!

Sau khi lựa chọn được dịch vụ vận chuyển hàng hóa trong nước thì điều quan trọng tiếp theo bạn cần quan tâm chính là điều khoản hợp đồng. Xem xét kỹ các yếu tố sau đây để có căn cứ xác định quyền và nghĩa vụ của hai bên, tránh xảy ra tranh chấp khi có sự cố xảy ra.

Các lưu ý ở hợp đồng dịch vụ vận chuyển hàng hóa trong nước

Dịch vụ vận chuyển hàng hóa trong nước và các lưu ý

Chi phí vận chuyển hàng hóa

Chi phí vận chuyển hàng hóa là một trong những điều khoản quan trọng nhất trong hợp đồng dịch vụ vận chuyển hàng hóa trong nước cũng như xuất nhập khẩu. Phần chi phí cần ghi rõ đơn vị tính, số lượng hàng hóa cụ thể, tổng số tiền phải trả, các khoản ưu đãi giảm trừ (nếu có).

Ngoài ra, bạn cũng nên quan tâm tới phần chi phí phát sinh trong quá trình vận chuyển hàng hóa, bên nào sẽ phải chịu những khoản phí này và mức phí áp dụng cho từng mục, ví dụ:

  • Phí cầu đường;
  • Chi phí hàng hóa vượt mức quy định;
  • Chi phí chênh lệch giá xăng dầu, tỷ lệ tiền tệ (nếu có).

Thời gian vận chuyển hàng hóa

Khi làm việc với các dịch vụ vận chuyển hàng hóa trong nước bạn cần thống nhất thời gian chính xác cần cho việc giao nhận hàng. Những thông tin này cần được ghi rõ vào trong hợp đồng về thời gian nhận hàng, thời gian giao hàng. Nếu 1 trong 2 bên vi phạm điều khoản thì sẽ phải có trách nhiệm rõ ràng, đền bù thiệt hại cho bên còn lại khi xảy ra sự cố.

Địa điểm giao nhận hàng hóa

Không phải đoạn đường nào cũng cho phép dừng đỗ xe để bốc xếp hàng hóa, nhất là những xe trọng tải lớn như xe 8 tấn, 15 tấn hay container, đặc biệt là tại các tuyến phố lớn của Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh. Bạn cần thống nhất với dịch vụ vận chuyển hàng hóa trong nước về tuyến đường giao hàng để hai bên sắp xếp thời gian vận chuyển hợp lý. Tránh trường hợp xe đến nơi nhưng không thể bốc xếp hàng, gây khó khăn cho cả 2 bên. Thống nhất giữa 2 bên về trường hợp bị xử phạt vì dừng đỗ sai quy định thì ai sẽ phải chịu khoản phí này.

Trách nhiệm đền bù

Đây là điều khoản vô cùng quan trọng nhưng khá nhiều người không để ý khi sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng hóa trong nước.

Phải quy định rõ số tiền, trách nhiệm đền bù của công ty vận chuyển hàng hóa trong trường hợp hàng hóa bị hỏng, bị thất lạc, bị thiếu hụt hay giao hàng chậm so với thời gian quy định. Giấy trắng mực đen với chữ ký của 2 bên sẽ là căn cứ rõ ràng nhất để giải quyết mọi vấn đề rắc rối xảy ra sau quá trình vận chuyển.

Những lưu ý trong hợp đồng vận chuyển hàng hóa

Những lưu ý trong hợp đồng vận chuyển hàng hóa

Trên đây là các lưu ý ở trong hợp đồng dịch vụ vận tải hàng hóa trong nước. Hy vọng sẽ giúp mọi người chặt chẽ hơn trong việc ký kết hợp đồng gửi hàng. Tránh xảy ra những tranh chất, khiếu nại, kiện tụng khi xảy ra sự cố.

Công ty Vận Tải Lưu Lê cũng chuyên cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa trong nước uy tín, minh bạch, giá cước rẻ, chất lượng dịch vụ tốt. Nếu những ai đang quan tâm tới vận chuyển hàng hóa trong nước, đặc biệt là vận chuyển hàng từ Sài Gòn ra Hà Nội và ngược lại chuyển hàng từ Hà Nội vào Sài Gòn hãy tham khảo dịch vụ của chúng tôi.

Tham khảo thông tin chi tiết, giá cước vận chuyển trên website: vantailuule.vn. Hoặc liên hệ 0909 81 6625 - 0909 889 455 - (028) 6255 3652 để được tư vấn tốt nhất.

>>> Xem thêm: Dịch vụ vận chuyển hàng hóa Bắc Nam uy tín của Công Ty Vận Tải Lưu Lê nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Địa chỉ: Mỹ Hòa, Trung Chánh, Hóc Môn, TpHCM

Office: HCM(Ga Sóng Thần) - HN(Ga Giáp Bát)

Mobile: 0909 889 455 - 0987 172 477

Hotline: (028) 6255 3652 - 0909 81 6625

Email: vantailuule@gmail.com

Website: vantailuule.vn