Vận chuyển hàng hóa bằng sà lan và những điều bạn nên biết

Với đặc điểm địa hình của Việt nam đó là hệ thống sông ngòi phát triển chằng chịt. Đây là điều kiện thuận lợi để nước ta vận chuyển hàng hóa bằng đường sông. Vận chuyển hàng hóa bằng đường sông là một trong những giải pháp hiệu quả cho các tỉnh miền Đông nam bộ và miền Tây nam bộ.

>>>> Xem ngay: Các hình thức Vận chuyển hàng hóa Logistic

Vận chuyển hàng hóa bằng sà lan

Vận chuyển hàng hóa bằng sà lan

Có rất nhiều các tuyến đường ở khu vực Đông nam bộ và Tây Nam bộ đã được các chùa lan chính thức khai thác như: Vùng Tàu theo sông Thị Vải và từ hệ thống sông Đồng Nai về Sài Gòn, Đồng Nai về Bình dương.

Tuyến đường thủy từ miền Tây và miền Đông và ngược lại. Bên cạnh đó vận chuyển hàng hóa bằng xà lan còn có các tuyến đường vận chuyển sang nước ngoài như sang campuchia hay đi các đảo.

Các loại sà lan có thể sử dụng để vận chuyển hàng hóa

► Sà lan tự hành

Đây là loại sà lan có gắn động cơ có khả năng tự chạy không cần sự tác động của những động cơ bên ngoài . Loại sà lan này còn được gọi là loại sà lan hầm. Đối với loại này thường có khái niệm niêm phong kẹp chì. Loại sà lan này thường được sử dụng để chở các loại hàng cám, hàng sá và những mặt hàng nhạy cảm với độ ẩm.

► Sà lan không tự hành

Sà lan không tự hành chính là loại xà lan không được gắn động cơ vào việc di chuyển phải phụ thuộc vào đầu kéo. Loại sà lan hay còn gọi là ponton thường chở vật liệu xây dựng máy móc và các thiết bị công trình.

► Sà lan há mồm

Đây là loại sà lan được dùng để chở các thiết bị có khả năng tự hàng lên, thông qua một cầu tạm. Khi phương án xếp dỡ không khả thi hoặc rất tốn kém thì đây chính là phương thức hữu hiệu nhất và giảm thiểu được ít nhiều chi phí cho khách hàng.

Hình thức vận tải hàng hóa bằng sà lan cho phép khách hàng vận chuyển khối lượng hàng hóa lớn tuy nhiên tốc độ vận chuyển tương đối chậm và khi lựa chọn hình thức vận chuyển bằng xà lan bạn cần tuân thủ nghiêm ngặt những quy định về bảo quản hàng hóa.

>>> Xem thêm: Dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng đường biển trọn gói uy tín!

Trên đây là một số lưu ý khi bạn vận chuyển hàng hóa bằng sà lan. Để biết thêm thông tin về những hình thức vận chuyển hàng hóa khác bạn có thể truy cập vào website http://vantailuule.vn/

>>> Tham khảo: Dịch vụ vận tải đường sắt giá rẻ, an toàn nhất hiện nay nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Địa chỉ: Mỹ Hòa, Trung Chánh, Hóc Môn, TpHCM

Office: HCM(Ga Sóng Thần) - HN(Ga Giáp Bát)

Mobile: 0909 889 455 - 0987 172 477

Hotline: (028) 6255 3652 - 0909 81 6625

Email: vantailuule@gmail.com

Website: vantailuule.vn

VIẾT BÌNH LUẬN