Vận tải đường ống - Loại hình vận tải của tương lai

Như chúng ta đã biết hiện nay có 4 loại hình vận tải hàng hóa chính đó là vận tải bằng tàu thuyền đi trên sông biển, xe cộ di chuyển trên mặt đất, tàu hỏa đi trên đường ray và máy bay trên trời; nhưng với sự phát triển ngày càng nhanh của khoa học công nghệ hiện đại đã cho ra đời các hình thức vận tải hoàn toàn mới đáp ứng nhu cầu vận tải nhanh chóng, an toàn của con người. Một trong những loại hình đó là vận chuyển bằng đường ống, đây được gọi là động mạch thứ tư của ngành dịch vụ vận tải. Hãy cùng Vận Tải Lưu Lê đi tìm hiểu chi tiết về loại hình này nhé!

>>> Xem thêm: Vận tải Bắc Trung Nam an toàn - cước rẻ - không phát sinh chi phí!

>>> Xem thêm: Vận tải hàng hóa đường bộ - phương thức vận tải phổ biến hiện nay!

Vận tải đường ống

Vận tải hàng hóa bằng đường ống

Từ cách đây hơn 2000 năm thì những người Trung Quốc đã biết đục rỗng những thân cây tre và nối chúng lại với nhau để tạo thành một đường ống dẫn nước từ trên cao xuống; có thể nói đó là hệ thống đường ống cổ xưa nhất thế giới.

Sau đó đến giai đoạn phát triển mạnh mẽ của công nghiệp hóa toàn cầu hình thành lên những đường ống dẫn dầu mỏ sau khi khai thác đi khắp nơi ở thế kỷ XIX.. Lúc đầu chỉ với mục đích là dùng đường ống đó để vận chuyển dầu ngầm dưới lòng đất, sau đó chúng được phát triển trở thành những đường ống dẫn khí. Ngay sau đó thì đường ống ngầm dưới lòng đất được sử dụng để vận chuyển khí được phát triển nhanh chóng, cho đến những năm 80 của thế kỷ trước thì hệ thống đường ống dẫn khí dưới lòng đất trên toàn thế giới đã lên tới gần 2 triệu km, trong đó riêng Trung Quốc có hơn 1 vạn km.

Với sự nghiên cứu miệt mài thì các kiến trúc sư đã tìm ra những giải pháp có thể vận chuyển không chỉ chất lỏng, chất khí mà còn có thể dùng để vận chuyển hàng than đá, quặng mỏ trong các đường ống. Các công trình sư đã thử nghiệm nghiền vụn than đá rồi hòa vào nước tạo thành hỗn hợp nhão có thể đi qua đường ống và trạm tăng áp để chở đi dễ dàng.

Không những thế, họ còn có thể dùng đường ống vận chuyển bằng sức kéo của điện để vận hành, làm giảm chi phí vận chuyển cũng như áp lực đè lên đường ống, giảm chi phí xây dựng và bảo dưỡng.

Tại Pháp họ đã chế tạo ra một loại máy chạy điện kiểu nhỏ đặt được trong ống ngầm để chuyên chở các bưu kiện ; ngoài ra có thể nhờ sự chênh lệch áp suất không khí trong lòng ống để vận chuyển các container trượt theo vách đường ống một cách nhanh chóng.

Sự phát triển nhanh chóng của giao thông vận tải đường ống trên toàn thế giới ở một mức độ lớn mang lại nhiều lợi ích như tránh được khí hậu thiên nhiên khắc nghiệt, giảm ô nhiễm môi trường, có lợi cho việc bảo vệ môi trường, do đó nó có khả năng phát triển mạnh trong giao thông vận tải tương lai. Dự đoán trong tương lai sẽ có nhiều các công ty vận tải hàng hóa triển khai dịch vụ của loại hình vận tải này.

Hình ảnh bài viết

>>> Xem thêm: Giá cước vận chuyển hàng hóa Bắc Nam bằng tàu hỏa giá rẻ để giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí khi vận chuyển hàng hóa của mình nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Địa chỉ: Mỹ Hòa, Trung Chánh, Hóc Môn, TpHCM

Office: HCM(Ga Sóng Thần) - HN(Ga Giáp Bát)

Mobile: 0909 889 455 - 0987 172 477

Hotline: (028) 6255 3652 - 0909 81 6625

Email: vantailuule@gmail.com

Website: vantailuule.vn