Hướng dẫn đóng gói các loại hàng hóa dễ vỡ khi vận chuyển

Với những loại hàng hóa dễ vỡ, trước khi vận chuyển hàng bạn cần đóng gói cần thận để đảm hàng hóa được nguyên vẹn, không bị hư hỏng, nhất là khi vận chuyển hàng hóa đường dài. Khi tới tay người nhận, nếu hàng hóa bị hỏng, không những bạn phải đền bù cho khách hàng, mất thời gian mà còn mất cả uy tín. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn các đóng gói các loại hàng hóa dễ vỡ đơn giản và hiệu quả nhất.

Hướng dẫn đóng gói hàng dễ vỡ khi vận chuyển

Hướng dẫn đóng gói hàng dễ vỡ khi vận chuyển

Hàng hóa dễ vỡ thường bị hỏng do va chạm với nhau trong quá trình bốc xếp hoặc di chuyển qua những chỗ đường xóc, mấp mô. Nhất là khi bạn lựa chọn phương tiện chuyển hàng bằng đường bộ. Vì thế bạn phải dùng thêm những phụ kiện có tính chất mềm hoặc nâng đỡ để chèn vào cùng hàng hóa. Mỗi loại hàng hóa sẽ phù hợp với các loại phụ kiện khác nhau.Ví dụ: xốp, các hạt xốp rời, bông, mút, hạt nở… dùng cho các loại đồ thủy tinh, gốm sứ… Đối với các loại hoa quả, chúng ta có thể lót thêm rơm, vải, giấy báo…

Giấy bubble là loại giấy chuyên dụng dùng để bọc lót hàng hóa dễ vỡ. Đây là loại giấy được làm từ 2 tấm nilong ghép vào nhau, tạo thành các bóng khí, tạo lực đàn hồi, ngăn lực tác động, giúp hàng hóa được an toàn. Người ta thường dùng giấy bubble để bọc các mặt hàng điện tử như tivi, máy tính, điện thoại, đồng hồ… Dùng giấy bubble, giấy báo hoặc nilong quấn quanh hàng hóa, đặc biệt đến các chi tiết nhỏ, góc cạnh dễ bị sứt mẻ.

Ngoài việc bọc lót hàng hóa, bạn nên xếp hàng hóa vào các thùng carton hoặc thùng gỗ khác nhau. Nên dùng thùng carton loại dày, đặt hàng hóa vào chính giữa, hoặc xếp các loại hàng hóa cách xa nhau để tránh nguy cơ bị va đập. Chèn thêm thật nhiều giấy hoặc vật độn khác phủ lên trên hàng hóa để tạo thành một lớp đệm trên nóc hộp.

Hướng dẫn đóng gói các loại hàng hóa dễ vỡ

Bạn cũng không thể chắc chắn rằng người bốc xếp hàng hóa có làm việc nghiêm túc và nhẹ tay với thùng hàng của bạn không. Rất nhiều trường hợp hàng hóa bị hỏng vì nhân viên xếp hàng ném và quăng thùng hàng của khách. Điều này trở thành nỗi ám ảnh của rất nhiều người khi muốn vận chuyển hàng hóa. Bạn cần ghi chú thật to và rõ ràng dòng chữ “Hàng dễ vỡ, xin nhẹ tay” để nhân viên lưu ý hơn.

Nếu vẫn cảm thấy không yên tâm khi vận chuyển hàng dễ vỡ, bạn có thể tin tưởng dịch vụ vận tải hàng hóa - Lưu Lê. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tâm sẽ giúp bạn vận chuyển hàng hóa an toàn, nguyên vẹn đến tận tay người nhận. Tham khảo thông tin chi tiết trên website: www.vantailuule.vn hoặc liên hệ để được tư vấn.

>>> Tham khảo: Dịch vụ chuyển nhà trọn gói, giá rẻ, uy tín tại TpHCM!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Địa chỉ: Mỹ Hòa, Trung Chánh, Hóc Môn, TpHCM

Office: HCM(Ga Sóng Thần) - HN(Ga Giáp Bát)

Mobile: 0909 889 455 - 0987 172 477

Hotline: (028) 6255 3652 - 0909 81 6625

Email: vantailuule@gmail.com

Website: vantailuule.vn